Nghiên cứu khoa học: Khoảng thời gian trong ngày làm việc dễ mắc lỗi nhất, biết mà tránh!

  •  
  • 316

Không giống như các nghiên cứu khác kiểm tra năng suất của người lao động, nghiên cứu này không dựa vào tự đánh giá của nhân viên hay phản hồi của người quản lý. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu đã theo dõi các chỉ số sử dụng máy tính như tốc độ đánh máy, hoạt động của chuột và lỗi đánh máy.

Theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí khoa học PLOS ONE, năng suất và độ chính xác trong công việc của nhân viên giảm vào buổi chiều.

 Buổi chiều thường là lúc mắc nhiều lỗi đánh máy nhất.
Buổi chiều thường là lúc mắc nhiều lỗi đánh máy nhất. (Ảnh minh họa).

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu gần 800 nhân viên làm việc tại văn phòng, không phải từ xa, trong hai năm. Buổi chiều thường là lúc mắc nhiều lỗi đánh máy nhất. Và cụ thể là vào các buổi chiều thứ Sáu, năng suất các công việc liên quan tới máy tính giảm đi và số lỗi chính tả tăng lên.

"Điều này phù hợp với những phát hiện tương tự rằng số lượng công việc mà nhân viên hoàn thành tăng đều đặn từ thứ Hai đến thứ Tư, sau đó giảm vào thứ Năm và thứ Sáu", Taehyun Roh, đồng tác giả của nghiên cứu và là trợ lý giáo sư tại khoa dịch tễ học và thống kê sinh học của Đại học Texas A&M, nói với ScienceDaily.com.

Các tác giả nghiên cứu cho biết nghiên cứu này bổ sung thêm bằng chứng rằng nơi làm việc nên linh hoạt hơn.

Theo các cuộc khảo sát cho thấy, hầu hết người lao động, sẽ hoan nghênh sự thay đổi này. Theo một cuộc khảo sát của Monster, phần lớn nhân viên, 61%, nói rằng họ muốn làm việc trong một tuần làm việc ngắn hơn và 33% nói rằng họ sẽ nghỉ công việc của mình nếu tìm thấy một công việc có thời gian làm việc ngắn hơn.

Các tác giả nghiên cứu viết: "Việc sắp xếp công việc linh hoạt, chẳng hạn như công việc kết hợp hoặc tuần làm việc bốn ngày, có thể giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của tuần làm việc dài và thúc đẩy năng suất cũng như sức khỏe của nhân viên tốt hơn. Chẳng hạn, người sử dụng lao động có thể cởi mở hơn trong việc cho phép nhân viên làm việc từ xa vào các ngày thứ Sáu hoặc thực hiện các tuần làm việc rút ngắn với các ngày nghỉ thứ Sáu".

Cập nhật: 11/10/2023 Phụ Nữ Số
  • 316