Ngộ nghĩnh các cặp bạn thân khác loài

  •  
  • 2.538

Tại trại nuôi dưỡng động vật Rocky Ridge ở Gassville, Arkansas (Mỹ), bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh hiếm thấy ngoài đời thường về tình bạn khác loài như chó với vịt, mèo với chồn hôi,...

Janice Wolf - chủ trại Rocky Ridge cho biết, cơ sở của cô hiện đang nuôi dưỡng 23 con chó, 10 con cừu, 8 con khỉ, 4 con ngựa, 2 con đà điểu sa mạc Australia cùng vô số mèo, vịt, thỏ, rùa và bất cứ động vật nào cần nơi trú ngụ. Wolf tâm sự, đây là nơi cô dành toàn bộ tình yêu thương cho những động vật bị bỏ rơi, bị ngược đãi và bị thương thuộc đủ kích cỡ và hình dáng khác nhau. Dưới sự chăm sóc tận tình của cô, nhiều con vật đã có được cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc và bắt đầu tìm được người bạn thân khác loài.

Ảnh trên cho thấy chú chồn hôi Josh (trái) đang tỏ tình thân với một con mèo bị bỏ rơi mới gia nhập trại. Josh cũng từng được con người đem về nuôi dưỡng, sau đó bị bỏ rơi và không có các kỹ năng cần thiết để sống sót trong tự nhiên. Kể từ khi trở thành cư dân ở Rocky Ridge, chú chồn Josh chưa bao giờ phun ra dịch nhờn có mùi hôi khủng khiếp về phía những trại viên khác.

Một trong những câu chuyện thành công nhất ở trại Rocky Ridge là về chú chó Tristan (ảnh trái). Tình bạn giữa Tristan với Fiesta - một con nai mồ côi chỉ có 3 chân đã trở thành huyền thoại khi Tristan tự phân cho mình trách nhiệm phải chăm sóc, bảo vệ người bạn bé nhỏ. Tương tự như vậy, chú chó Duncan (ảnh phải), dù tới Rocky Ridge từ một hoàn cảnh vô cùng tồi tệ, nhưng chưa bao giờ có hành động chống đối bất kỳ ai hoặc con vật nào khác. Chú đang gối đầu âu yếm lên người bạn nhỏ - nai vàng Nabisco.

Cô nàng chó Parfait cởi mở có rất nhiều người bạn khác loài. Lúc người ta thấy Parfait vui đùa với gà con, lúc khác lại thấy cô nàng gần gũi với đám thỏ.

Chuột lang Cheesecake kết bạn với tất cả mọi cư dân ở Rocky Ridge, đặc biệt là chó. Các con chó thường trèo lên lưng Cheesecake và chơi trò đuổi bắt với nó cứ như là một cá thể cùng loài. Theo lời cô Wolf, Cheesecake có vẻ thích được đùa nghịch cùng Cornbread - một con chó bị điếc giống Bull terrier (dưới cùng góc phải). Tuy nhiên, chú chuột lang này cũng không quên nồng nhiệt chào đón một con rùa châu Phi mới gia nhập trại (trên cùng bên phải).

Chú chó Ivan bị mù kể từ khi còn nhỏ, nhưng điều đó không ngăn cản nó trở thành "vú em" cho những con vật mồ côi ở Rocky Ridge như gấu trúc Raoul trong ảnh.

Blade - chú chó săn giống Ireland gia nhập trại Rocky Ridge với những cái chân bị liệt. Nhờ sự yêu thương và quá trình trị liệu vật lý, cô Wolf đã có thể giúp Blade học được cách tự di chuyển. Trước khi có thể tự đi lại, Blade rất được các con vật bé nhỏ trong trại yêu thích và thường chui vào lòng nó để được che chở. Ảnh trên chụp cảnh Blade đang ôm ấp một con vịt con.

Một con cừu non mồ côi đang nằm ngủ trên người anh em và cũng là bạn thân khác loài của nó. Con chó mẹ cũng đã nhận người bạn thân của con trai làm con nuôi và hết lòng chăm sóc nó.

Con bò đực Watusi châu Phi có tên Lurch có lẽ là cư dân nổi tiếng nhất của trại Rocky Ridge từ trước tới nay. Nó hiện vẫn được sách Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là con vật sở hữu bộ sừng có chu vi lớn nhất. Lurch từng giữ vai trò thủ lĩnh của các động vật ở Rocky Ridge cho tới khi chết vào năm 2010. Kích thước khổng lồ chưa bao giờ ngăn cản chú bò đực này kết bạn với những trại viên khác, kể cả con mèo Isaiah. Ảnh trên chụp cảnh Lurch đang cõng Isaiah đi dạo chơi.

Theo Vietnamnet
  • 2.538