Ngôi làng bí ẩn nhất Ấn Độ mà giới khoa học "bó tay": Mỗi nhà có ít nhất một cặp sinh đôi!

  •  
  • 967

Có một ngôi làng ở Ấn Độ không giống bất kỳ ngôi làng nào khác trên thế giới, khi mỗi gia đình đều có ít nhất một cặp sinh đôi. Địa điểm bí ẩn này khiến các nhà khoa học rất ngạc nhiên. Ngay cả các nhà chức trách cũng mong muốn có thêm các nghiên cứu để giải thích hiện tượng này.

Kodinhi là một ngôi làng ở Kerala (Ấn Độ) với một đặc điểm độc nhất vô nhị: Tỷ lệ các cặp sinh đôi ở đây cao hơn ở bất kỳ đâu khác. Theo thống kê thì mỗi gia đình ở đây đều có ít nhất một cặp sinh đôi, không ở lứa tuổi này thì ở lứa tuổi khác. Dân số ở làng là 2.000 người mà có đến 400 cặp sinh đôi.

Mà chúng ta còn phải tính đến bối cảnh là so với các châu lục khác thì châu Á thường có tỷ lệ sinh đôi thấp hơn. Nên tỷ lệ sinh đôi ở làng Kodinhi được coi là một hiện tượng bất thường. Người ở nơi khác đến đây khi đi trên phố luôn rất ngạc nhiên vì thấy nhiều người trông giống nhau như vậy.

 Các trường học, lớp học đều có rất nhiều cặp sinh đôi.
Các trường học, lớp học đều có rất nhiều cặp sinh đôi. (Ảnh: Hemis/ Alamy Stock).

Vì thế, cũng dễ hiểu khi làng Kodinhi đang giữ kỷ lục là có nhiều cặp sinh đôi nhất thế giới. Và cũng bởi thế, Kodinhi được coi là ngôi làng bí ẩn nhất Ấn Độ.

Mọi việc bắt đầu từ khoảng những năm 1930, khi số ca sinh đôi tại làng Kodinhi khá cao so với bình thường. Thế rồi từ đó trở đi, số cặp sinh đôi cứ tăng đều đặn đến tận bây giờ. Một số nghiên cứu đã được thực hiện để tìm hiểu nguyên nhân của điều này.

 Trung bình, ở mỗi lứa tuổi có 2 cặp sinh đôi.
Trung bình, ở mỗi lứa tuổi có 2 cặp sinh đôi. (Ảnh: Ohofeed).

Nhiều giả thuyết đã được đưa ra. Có những người cho rằng đây là do những phân tử nhất định trong nước ở khu vực làng Kodinhi. Có những người lại nói nguyên nhân là những loại thực phẩm riêng biệt mà dân làng ở đây vẫn ăn. Cũng có những nhà nghiên cứu tìm hiểu về các yếu tố khác như gene, phân tử, khí hậu…, nhưng vẫn chưa đi đến kết luận nào. Về thức ăn thì căn bản không có gì đặc biệt, dân làng ở đây ăn uống bình thường với những sản vật địa phương như hải sản, dừa…

 Chưa có một kết luận nào về lý do khiến làng Kodinhi có nhiều cặp sinh đôi đến vậy.
Chưa có một kết luận nào về lý do khiến làng Kodinhi có nhiều cặp sinh đôi đến vậy. (Ảnh: Cleartrip).

Người Ấn Độ thường gọi làng Kodinhi là “Thành phố sinh đôi”, thậm chí tờ India Times (Thời báo Ấn Độ) còn từng gọi đùa nơi đây là “ngôi làng của những bản photo con người”. Và mặc dù sức khỏe người dân ở đây không có vấn đề gì khác lạ, nhưng các nhà chức trách ở khu vực vẫn mong có những nghiên cứu mới, tìm ra lý do tại sao số cặp sinh đôi ở đây lại cao như vậy và điều gì đã xảy ra vào khoảng những năm 1930 mà hiện tượng này lại bắt đầu vào thời điểm đó.

Cập nhật: 26/09/2022 hoahoctro.tienphong
  • 967