Ngọn núi "nuốt người" đầy bí hiểm khiến chuyên gia phải vào cuộc

  •   43
  • 810

Người và động vật khi vào ngọn núi này thường biến mất một cách kỳ bí, khiến ai cũng chỉ nhìn từ xa, không dám bước vào.

Cuộc sống rất nhiều điều bí ẩn khó có lời giải đáp vẫn đang xoay quanh chúng ta. Những bí hiểm đó luôn thu hút sự tò mò của con người. Trên thế giới xuất hiện một ngọn núi rất hùng vĩ, nhưng chứa đầy những bí mật, được mệnh danh là ngọn núi “nuốt người”.

Ngọn núi bí hiểm, khiến nọi người chỉ dám nhìn xa. 
Ngọn núi bí hiểm, khiến nọi người chỉ dám nhìn xa.

Ngọn núi này tên rất quen thuộc, chính là núi Côn Lôn ở Trung Quốc. Núi Côn Lôn hay còn gọi là núi Côn Luân, thường nhắc tới trong các bộ phim kiếm hiệp, là nơi tu luyện của các vị tiên. Núi này được mệnh danh là một trong những nơi kỳ bí nhất trên thế giới.

Ở đây có thung lũng, mọi người gọi là Tử Vong Cốc (thung lũng chết). Nơi này từng có rất nhiều truyền thuyết khiến ai nghe qua cũng vô cùng sợ hãi.

Trong số đó là câu chuyện xảy ra vào năm 1983. Khi đó, một người chăn gia súc cho đàn ngựa ăn cỏ tươi ở khu vực này, nhưng không ai thấy anh ta đi ra.

Người dân địa phương biết sự việc liền tập trung tìm kiếm. Cuối cùng, họ phát hiện người chăn cừu chết trong tư thế quần áo rách tả tơi, khuôn mặt đầy sự sợ hãi. Từ đó không ai dám tiến vào ngọn núi này nữa, họ cho rằng ở đó có ma quỷ nên mới xảy ra hiện tượng kỳ lạ như vậy.

Không tin vào những lời nói không có căn cứ, nên một nhóm khoa học địa chất đến từ ​​Tân Cương đã thực hiện hoạt động nghiên cứu tại nơi đây để tìm ra lời giải đáp.

Trong quá trình nghiên cứu, nhóm chuyên gia phát hiện vùng đất này có từ trường mạnh, hơn nữa phạm vi phân bố cũng rất lớn, càng vào sâu trong thung lũng, từ trường càng mạnh.

Dưới tác dụng của hiệu ứng điện từ, từ trường trong thung lũng và điện tích sản sinh trên những tầng mây hợp lại sẽ tạo thành một khu vực có thời tiết thất thường, dễ có sấm lớn.

Đối tượng bị sét đánh thường là vật thể đang chuyển động. Có lẽ chính những yếu tố này đã tạo nên sấm sét và đánh trúng vào những người đã từng vào đây, từ đó gây ra những bi kịch bí hiểm tại thung lũng chết trong nhiều năm qua.

Cập nhật: 02/08/2023 VTC
  • 43
  • 810