Người đàn ông hoảng hồn phát hiện con nhện trông như miếng sushi đang bò trong nhà

  •  
  • 3.062

Nước Úc nổi tiếng là một quốc gia thứ gì cũng có, mà toàn những thứ khiến người đời phải tròn mắt. Sinh vật ở đây nếu không to lớn khổng lồ như con bò The Rock cao gần 2m hay con kangaroo The Hulk, thì cũng phải mang nọc độc chết chóc bậc nhất thế giới.

Và nếu không thuộc cả 2 loài trên thì cũng phải là những con kỳ dị, như con trong ảnh dưới đây chẳng hạn.


Trong ảnh là một miếng sushi ngon lành với thịt cua và dưa chuột trang trí bên trên?

Trong ảnh là một miếng sushi ngon lành với thịt cua và dưa chuột trang trí bên trên. Chỉ có điều miếng sushi ấy biết bò, vì thực chất đó là một con nhện, với hình hài giống hệt như sushi Nhật.

Bức ảnh này do William Williamson - một công dân tại Sydney chụp ngay trong ngôi nhà của mình. Anh cho biết mình đã thấy giật mình trước cảnh tượng này, và phải chụp hình rồi đăng lên mạng xã hội để nhận dạng. Tấm hình sau đó nhận được sự chia sẻ hết sức dữ dội, và khiến cư dân mạng phải hoảng hốt một thời gian.

"Đốt nhà thôi anh em," - một người dùng chia sẻ. Người khác thì nhẹ nhàng hơn: "Trông giống miếng sushi thật, mà giờ em cũng chả muốn ăn nữa luôn..."

Danh tính của con nhện sushi?

Sau một thời gian tìm hiểu, Williamson cũng biết danh tính thực sự của con nhện này qua thông tin từ Viện bảo tàng Australia.

Con nhện này được gọi là "nhện lộng lẫy"
Con nhện này được gọi là "nhện lộng lẫy".

Con nhện này được gọi là "nhện lộng lẫy" (Magnificent Spider), với danh pháp khoa học là Ordgarius magnificus, thuộc họ Araneidae. Chúng là loài bản địa tại Queensland và New South Wales, với các đặc điểm trên cơ thể khá đặc biệt: thân trắng, đi kèm một vài đốm vàng hoặc đỏ. Thân hình của loài nhện này cũng không lớn, chỉ dài 2,5cm.

Là một con nhện thuộc họ bolas, chúng có khả năng săn mồi một cách đầy nghệ thuật. Chúng không giăng mạng để bẫy mồi, mà dùng 1 sợi tơ để quăng, bắt dính hết sức điệu nghệ như chúng ta đi câu cá vậy.

Dù có vẻ ngoài kỳ dị, nhưng loài nhện này không gây nguy hiểm cho con người. Chúng chỉ thi thoảng khiến chúng ta sợ chế khiếp bằng cách bò trong nhà, hoặc để nguyên một bọc trứng treo lên cây. Mỗi bọc có khoảng 600 quả trứng, mà nếu ai đó táy máy chọc tay vào thì... thật thảm họa.

Đây là bọc trứng nhện lộng lẫy chứ không phải là quả đâu nha.
Đây là bọc trứng nhện lộng lẫy chứ không phải là quả đâu nha.

Cập nhật: 27/04/2019 Theo helino
  • 3.062