Người hùng diệt spyware đã trở lại: Ad-Aware 2007

  •  
  • 104

Sau một thời gian "im hơi lặng tiếng" tưởng chừng như sẽ không có những phiên bản mới kế tiếp, Lavasoft đã bất ngờ tung ra phiên bản 2007 mới nhất cho trình diệt spyware hàng đầu Ad-Aware 2007.

Ad-Aware là chương trình chống spyware, adware được sáng lập bởi Nicolas Stark. Phiên bản đầu tiên Ad-Aware SE Personal được phát hành vào năm 2002 đã nhanh chóng đưa Ad-Aware vào danh sách các phần mềm chống spyware tốt nhất. Số lượng cài đặt Ad-aware đã vượt mức 250 triệu người dùng.

Phiên bản 2007 ra đời sau một thời gian dài bao gồm 3 phiên bản:

Free: Miễn phí cho người dùng cá nhân. Phiên bản này thiếu hụt khá nhiều tính năng so với Plus và Pro. Tuy nhiên, nó cũng đáp ứng được yêu cầu bảo vệ PC trước spyware. Các phần bổ sung mới như tái thiết cơ chế quét, cải tiến công nghệ dãy mã định dạng (CSI), hỗ trợ các tập tin cập nhật có dung lượng nhỏ hơn để tiết kiệm thời gian tải, TrackSweep (xóa dấu vết khi truy cập web với Internet Explorer, FireFox hay Opera), hỗ trợ nhiều trình duyệt hơn, giao diện thân thiện. Ngoài ra, các tính năng hay được tích hợp trong phiên bản này là: User-Controlled Spyware Removal (cho phép người dùng quyết định việc xóa tập tin trên hệ thống), Extensive Detection Database (hỗ trợ cập nhật dữ liệu spyware), System Restore Point (tạo điểm khôi phục hệ thống).

Plus & Pro: so với phiên bản Free (miễn phí) thì phiên bản Plus có giá 26.95 USD và bản Pro là 39.95 USD. Những tính năng mà 2 phiên bản cao cấp này được bổ sung thêm ngoài các tính năng của phiên bản Free là: tự động cập nhật cơ sở dữ liệu spyware, tùy chọn quét, lập thời khóa biểu quét, tiện ích Ad-watch theo dõi hệ thống trực tiếp theo thời gian thực, Ad-watch RegShield (bảo vệ Registry), có khả năng cập nhật các bản nâng cấp đặc biệt, báo cáo sau khi quét, Ad-watch Connect (theo dõi các trojan dạng theo dõi bàn phím: keylogger), khóa quảng cáo, theo dõi việc truy cập website của người dùng để bảo vệ khi có nguy cơ hijack trình duyệt, Process Watch (theo dõi các ứng dụng, dịch vụ đang thực thi trên hệ thống). Cuối cùng là chức năng dùng cho các mạng nội bộ trong Ad-Aware 2007 Pro cho phép quét tất cả các ổ đĩa trong mạng.

Ad-Aware 2007 Free (7.0.1.2) tương thích với các phiên bản của hệ điều hành Windows 2000 (Pro/Server), XP (Home/Pro), Windows Server 2003, chỉ khi nào người dùng đăng ký bản quyền để sử dụng các bản thương mại (Pro, Plus) thì Ad-Aware 2007 mới tương thích với Windows Vista. Hỗ trợ cho các trình duyệt Internet Explorer (phiên bản 5.5 trở lên), Firefox (phiên bản 5.5 trở lên), Opera (phiên bản 5.5 trở lên).

Thanh Trực

Theo TTO
  • 104