Nhà khoa học Laennec Hurbon đoạt Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz

  •  
  • 93

Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz vừa được trao cho nhà khoa học nổi tiếng Laennec Hurbon - người có những đóng góp nổi bật trong công tác nghiên cứu khoa học, đặc biệt là về nhân chủng học tại Haiti.

Ông Laennec Hurbon là Tiến sĩ Ngôn ngữ và Khoa học nhân văn người Haiti, nói được 6 thứ tiếng, hiện là thành viên Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO), đồng thời là chuyên gia nghiên cứu về nhân chủng học, thần học và xã hội học. Một số tác phẩm nghiên cứu khoa học của ông đã được dịch và in ra nhiều thứ tiếng.

Tiến sĩ Digna Castaneda thuộc ĐH Havana nói ông Hurbon là một trong các tấm gương tiêu biểu nhất trong lĩnh vực nghiên cứu thần học, dân tộc học và khoa học văn hóa.

Chủ tịch Quỹ Fernando Ortiz, nhà văn kiêm nhà dân tộc học nổi tiếng Miguel Barnet cho biết Tiến sĩ Laennec Hurbon được chọn trao giải thưởng dựa trên sự nhất trí của hội đồng xét giải. Ông cũng đề cao các công trình nghiên cứu của Tiến sĩ Hurbon về nguồn gốc ra đời và phát triển của người dân Haiti cũng như những công trình nghiên cứu về lịch sử hình thành Nhà nước và chính trị tại nước này.

Giải thưởng Quốc tế Fernando Ortiz mang tên một luật sư đồng thời là một nhà sử học và nhân chủng học xuất sắc của Cuba trong thế kỷ 20. Lễ trao Giải thưởng cao quý này diễn ra trong khuôn khổ Hội thảo lần thứ 11 về Nhân chủng - Xã hội học và Văn hóa châu Phi và Mỹ, đang diễn ra tại La Habana với sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu khoa học và lịch sử của Cuba cùng các nước trong khu vực.

T.VY

Theo Prensa Latina, TTXVN, Tuổi trẻ
  • 93