Nhật làm phim 3D về hang động Sơn Đoòng

  •  
  • 1.630

Nhóm làm phim của hãng Kyodo của Nhật Bản đã đến Quảng Bình hôm qua để thực hiện bộ phim khoa học về động Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới.

>> Sơn Đoòng được chọn là hang động đẹp nhất thế giới

TTXVN trích lời ông Lưu Minh Thành, giám đốc Ban quản lý Di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng, cho biết, việc làm phim về Sơn Đoòng sẽ là cơ hội tốt để nhiều người hiểu hơn về hang động này. Đây là bộ phim khoa học đầu tiên về hang động bằng kỹ thuật 3D.

Đoàn làm phim gồm 12 người, trong đó có chuyên gia hang động Hoàng gia Anh là tiến sĩ Howard Limbirt và cộng sự, dưới sự dẫn đường của anh Hồ Khanh (người phát hiện và đặt tên hang Sơn Đoòng).


Ánh sáng rọi xuống những khối đá trong hang Sơn Đoòng
Ảnh: National Geographic.

Bộ phim về nói các loại sinh vật sống trong hang ở môi trường yếm sáng và cận cảnh các khu rừng trong lòng hang hiếm nhất thế giới. Dự kiến phim sẽ phát sóng vào cuối năm 2011 trên 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hang động Sơn Đoòng được Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh phát hiện vào tháng 4/2009, là hang động lớn nhất thế giới với chiều rộng hơn 200 m, cao hơn 150 m, thuộc di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng.

Mới đây, BBC cũng chọn Sơn Đoòng là một trong những hang động đẹp nhất thế giới. Tháng 3 năm ngoái, các nhà làm phim của tạp chí nổi tiếng National Geogrephic (của Hội Địa lý Mỹ) đã có chuyến khảo sát 20 ngày để làm phim về Sơn Đoòng.

Theo Vnexpress
  • 1.630