Nhện bạch tạng ở Australia

Các nhà khoa học Australia vừa phát hiện con nhện cửa sập có phần đầu trắng như bị bạch tạng ở phía tây nước này.

"Tôi choáng váng khi thấy cái đầu trắng của con nhện", Mark Harvey, người phụ trách bảo tàng tây Australia cho biết. Nó là mẫu vật duy nhất tìm thấy về loài sinh vật bạch tạng này.

Con nhện bạch tạng được tìm thấy ở miền tây Australia. (Ảnh: NationalGeographic)

Một người ở thị trấn nhỏ phía tây Australia đã nhìn thấy con nhện bạch tạng ở gần nhà. Người này đã bắt nó cho vào cái bình và gửi tới bảo tàng tây Australia.

Loài nhện trên thực chất không bị bạch tạng, vì nó vẫn mang một số sắc tố nâu trên cơ thể giống như những con nhện cửa sập khác. Nhưng các nhà khoa học vẫn gọi là loài nhện cửa sập bạch tạng cho đến khi họ nghiên cứu xong.

"Thật đáng tiếc, chúng tôi chưa biết gì về loài nhện này. Chúng tôi nghĩ rằng chúng sống trong các hang hốc như nhện cửa sập khác, khi con đực trưởng thành, chúng sẽ đi lang thang cho đến khi tìm thấy nhện cái trong hang", Harvey nói trên NationalGeographic.

Nhện cửa sập là loài nhện thuộc lớp Arachnid. Cái tên kỳ lạ xuất phát từ cách săn mồi của chúng. Chúng thường sử dụng đất, cỏ cây, tơ nhện, để xây dựng cửa hang. Khi nghe thấy tiếng động của con mồi, như côn trùng hay động vật chân đốt khác, chúng sẽ bật ra theo bản năng tóm gọn con mồi.

"Nhện là nhóm sinh vật đa dạng và quan trọng trong quần thể côn trùng. Dù nhiều người sợ nhện, nhưng thế giới sẽ kém phong phú hơn nếu thiếu loài động vật này", ông Harvey cho biết.