Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

  •  
  • 2.995

Có những triệu chứng rất nhỏ nhặt chúng ta thường không để ý tới nhưng lại có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư đấy.

Dấu hiệu báo có thể bạn đang mắc ung thư

Ho lâu ngày

Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

Ho có thể là triệu chứng cũng bệnh cảm cúm thông thường, bạn không cần phải lo lắng nếu như chỉ bị ho trong vài ngày. Tuy nhiên, nếu triệu chứng này kéo dài, kèm theo ho ra máu, bạn nên tìm đến bác sĩ để được khám, chụp X-quang hoặc CT. Tất nhiên không phải cứ ho nghĩa là bạn bị ung thư, nhưng triệu chứng này có thể là dấu hiệu bạn đang bị ung thư phổi. Dù là bệnh gì, ho kéo dài là một điều bạn nên lưu tâm về sức khỏe của mình.

Bệnh đường ruột

Nếu như đường ruột của bạn có những triệu chứng bất thường lâu ngày, như thường bị đau bụng, khó tiêu, tiêu chảy hoặc táo bón,… bạn nên đến bác sĩ để kiểm tra vì có thể đó là triệu chứng của ung thư ruột kết đấy. Thông thường, mọi người đều có thói quen bỏ qua những triệu chứng này và tự mua thuốc về điều trị, tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài lâu, bạn nên chú ý đi khám trước khi tình trạng trở nên xấu đi.

Tiểu ra máu

Nếu như bạn có vấn đề về bàng quang, như tiểu ra máu hay tiểu khó, đau rát khi đi tiểu, đó có thể là triệu chứng của ung thư bàng quang hoặc ung thư cật. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì đôi khi nó chỉ là triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiểu mà thôi. Để tránh gây ra những hiểu lầm không đáng có, tốt nhất bạn nên kiểm tra có bị nhiễm trùng hay không trước, sau đó mới kiểm tra đến những bệnh khác.

Đau lâu ngày

Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

Đa phần các cơn đau đều không phải là triệu chứng của bệnh ung thư. Bạn có thể bị mỏi cơ, đau nhức khớp gối hoặc một bệnh về xương nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn bị đau ở ngực lâu ngày, đó có thể là dấu hiệu của ung thư phổi, hoặc bị đau bụng kéo dài có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng. Tốt hơn hết, bạn nên kiểm tra sức khỏe định kì để đảm bảo không có dấu hiệu bất thường nào của cơ thể bị bỏ sót.

Hình dáng nốt ruồi thay đổi

Nốt ruồi là một dấu hiệu của da hết sức bình thường. Tuy nhiên nếu một ngày bỗng dưng nốt ruồi của bạn thay đổi hình dạng, màu sắc hoặc có những dấu hiệu bất thường như nổi lông hoặc ngứa ngáy, bạn nên tìm đến các bác sĩ da liễu để được kiểm tra liệu đó có phải là ung thư da hay không.

Kinh nguyệt bất thường

Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

Nếu như kì kinh nguyệt của bạn xuất hiện bất thường không đúng theo chu trình vốn có của nó, đó có thể là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung. Bạn nên có thói quen đánh dấu lại kì kinh nguyệt của mình để tiện theo dõi, vì kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu nói lên tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu có bất kì điều gì bất thường, đừng nên để lâu ngày mà hãy tìm đến bác sĩ để thăm khám ngay nhé.

Sụt cân bất thường

Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

Rất nhiều cô nàng phải ăn uống và tập luyện kham khổ để giảm cân, nhưng nếu bạn bị sụt cân trong khi không hề có bất kì cố gắng hay kế hoạch giảm cân nào thì có lẽ bạn nên lo lắng rồi đấy. Giảm cân bất thường có thể là dấu hiệu của một khối u ác tính, để cho kết quả chắc chắn, bạn nên đi khám để được xác định bệnh đúng nhất.

Bướu bất thường

Những dấu hiệu của bệnh ung thư thường bị bạn bỏ qua

Bất kì lúc nào có một khối u hay mụn thịt bất thường xuất hiện trên cơ thể, bạn phải chú ý đến nó và đi khám ngay lập tức. Sự xuất hiện hoặc thay đổi của một khối u là triệu chứng của một căn bệnh nào đó. Có thể là bệnh da liễu, hoặc có khả năng là bệnh ung thư ác tính. Bạn có biết dấu hiệu thường gặp nhất của ung thư vú là sờ thấy khối u hoặc cục bướu bất thường ở ngực không?

Nhai nuốt khó khăn lâu ngày

Chúng ta thường bỏ qua dấu hiệu này và đơn giản nghĩ có lẽ bản thân bị đau họng và chuyển sang ăn những thực phẩm mềm hơn mà thôi. Tuy nhiên, nhai nuốt khó khăn kéo dài có thể là triệu chứng rất rõ ràng của ung thư thực quản. Vì thế, đừng nên chủ quan với bất kì dấu hiệu nào mà nên khám bác sĩ ngay khi các triệu chứng bât thường kéo dài quá lâu.

Theo Yan
  • 2.995