Những kẻ săn tình khét tiếng nơi hoang dã

  •  
  • 4.647

Để chiếm được tình yêu và trên hết là hoàn thành nhiệm vụ duy trì nòi giống, những “kẻ săn tình” được tạp chí Discovery “điểm danh” này đã có những cách thức hết sức đặc biệt.

>>> Động vật cũng lên đỉnh khi làm "chuyện ấy"

Quỷ Tasmanian

Biệt danh “Quỷ” gán vào tên của loài này có lẽ một phần là do thói thô lỗ cộc cằn của chúng trong quan hệ yêu đương. Ngoài tiếng gọi tình đinh tai nhức óc có thể làm nứt cả thủy tinh, quỷ Tasmanian còn có một tính khí vô cùng khó chịu; những lúc hứng tình, nó sẵn sàng lao vào hạ gục bất cứ ai dám cản trở nó, kể cả bạn tình. Cũng may thói cục súc này chỉ có cơ hội phát huy trong 3 ngày của mối quan hệ “lãng mạn", hết mùa yêu đương, những cô nàng Tasmanian sẽ “đá” những anh chàng ưa bạo lực này mà không chút vương vấn. Có lẽ vì thói quen yêu đương “kém lãng mạn” như vậy mà loài này thường chỉ sống đơn độc.

Quỷ Tasmanian

Thằn lằn Whiptail

Loài lưỡng cư này đặc biệt ở chỗ chúng không có giống đực. Tuy nhiên “các bà” hoàn toàn có đủ tài xoay sở để giải quyết khó khăn này. Những con cái có khả năng làm tăng lượng testosterone trong cơ thể và bắt chước hành vi của con đực để kích thích khả năng sinh sản của một con cái khác; sau khi đã được kích thích, con cái này có thể tự thụ tinh cho trứng của chính mình và sinh nở một mình.

Thằn lằn Whiptail

Khỉ mào

Giống khỉ Indonesia này có thể được coi là biểu tượng của sự lăng nhăng khi cả con đực và con cái đều có quan hệ tình ái với rất nhiều đối tác khác nhau trong suốt cuộc đời. Tuy nhiên điểm khiến chúng được đưa vào danh sách đặc biệt này là ở những con cái. Khi cô nàng đã “chấm” một anh chàng nào đó, nàng sẽ bày tỏ cho anh ta biết tình cảm của mình bằng…mông. Khi có cảm hứng, mông của con cái sẽ được bơm đầy chất lỏng, và nó sẽ sưng tấy lên như một quả bóng màu đỏ. Một dấu hiệu khó có thể bỏ qua, tuy hơi “thô thiển” nhưng lại rất hiệu quả!

Khỉ mào

Công

Khoe khoang không hẳn là chiến thuật tốt nhất để tán tỉnh bạn khác giới, tuy nhiên, với những anh chàng công thì việc này lại phát huy hiệu quả vô cùng tích cực. Đầu tiên, những anh chàng kênh kiệu này sẽ giả vờ như vừa kiếm được thức ăn để thu hút sự chú ý của các cô; khi bước khởi đầu đã thành công, chàng ta sẽ sang bước kế tiếp – lắc lư cái đuôi lộng lẫy của mình, và xòe rộng nó ra để khoe hơn 200 chiếc lông sặc sỡ bắt mắt tạo thành một chiếc quạt có bề ngang lên tới gần 2,5m. Đây là một dấu hiệu quan trọng để những con cái đánh giá “giống” của các chàng: số lượng đốm trên những chiếc đuôi này tương quan với sức khỏe và tuổi thọ của chúng, vì vậy, tiêu chí là “số lượng tương đương với chất lượng - càng nhiều đốm càng tốt”.

Công

Cá chép European Bitterling

Ở loài cá nước ngọt này, chuyện tình yêu là “chuyện 3 người”. Một “mối tình” sẽ bắt đầu khi con đực ra sức trình diễn những vũ điệu hoàn hảo nhất để quyến rủ một…con trai. Nếu nó thành công thì con trai này sẽ là “công cụ” để nó thực hiện màn quyến rũ tiếp theo dành cho con cái. Một khi đã ưng ý với “lễ vật cầu hôn” này, cô nàng sẽ đưa ống dẫn trứng của mình vào bên trong vỏ của con trai và để cho con đực thụ tinh. Khi công việc hoàn tất, con trai lúc này sẽ có vai trò như một lồng ấp, thay thế cá cái “mang nặng đẻ đau”.

Cá chép European Bitterling

Sếu Demoiselle

Những “chân dài” này là bậc thầy khiêu vũ trong tự nhiên, và chúng cũng biết lợi dụng ưu thế này để quyến rũ bạn tình. Việc nhảy nhót không những đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm bạn đời mà còn đảm bảo cho các nội tiết tố của chúng hoạt động hiệu quả - nói cách khác, khả năng sinh sản của chúng phụ thuộc vào bản năng nhảy múa; nếu chúng không thực hiện những điệu nhảy, chúng cũng không thể đẻ trứng. Vì vậy, có thể nói đây là kỹ năng sinh tồn và là cách thức duy trì nòi giống của loài này.

Sếu Demoiselle

Tê giác Ấn Độ

Mùi nước tiểu của con cái có sức mê hoặc mãnh liệt đối với con đực, và chỉ cần một làn hương thoang thoảng này cũng đủ kích thích chàng ta. Với khứu giác nhạy bén chẳng thua gì loài chó săn, tê giác đực có thể đánh hơi thấy "hương thơm diệu kỳ” của cô nàng ở cách đó hơn 1,5km.

Tê giác Ấn Độ

Rắn sọc đỏ

Đặc điểm nổi bật nhất của loài này là sự mất cân bằng giới khi số lượng con đực áp đảo số lượng con cái với tỷ lệ 3000-1. Vì vậy, cuộc đấu tranh duy trì nòi giống trở nên hết sức khắc nghiệt đối với những con đực khi chúng phải dùng đủ mánh khóe hòng chiếm được “người đẹp”. Một trong những "thủ đoạn” này là khả năng bắc chước mùi hương của con cái để đánh lừa các đối thủ cạnh tranh.

Rắn sọc đỏ

Vẹt Kakapo

Vẹt Kakapo là giống chim không biết bay, sinh hoạt chủ yếu vào ban đêm và được coi là một trong những loài động vật đặc hữu của New Zealand. Kakapo cũng là loài vẹt duy nhất sinh hoạt theo chế độ đa thê. Vì số lượng của chúng còn lại rất ít, có thể nói chỉ đếm trên đầu ngón tay, nên con đực khá vất vả trong việc tìm kiếm đối tác để duy trì nòi giống. Với nỗ lực không ngừng, một ngày chúng có thể phát ra âm thanh gọi mái đến khoảng 10 ngàn lần. Tiếng kêu của chúng rất khàn đục, và ở tần số rất thấp. Tuy nhiên âm thanh này lại khá mạnh mẽ nên chúng có thể lan xa đến 5 km. Loài vẹt quý hiếm này còn có một nét “hấp dẫn” là cơ thể chúng luôn tỏa mùi hương dễ chịu, gần giống mùi hương hoa, mùi mật hoặc sáp ong.

Vẹt Kakapo

Nhện lưng đỏ

Những con nhện cái thuộc loài lưng đỏ thường rất hung hãn và sẵn sàng xé xác những chàng nhện đực sau khi giao phối nếu nàng cảm thấy đói bụng. Nhưng nếu chỉ có một nhện đực tham gia vào cuộc vui, xác suất để được nàng tha mạng vào khoảng 90%.

Còn khi có 2 chàng nhện cùng muốn tiếp cận một nhện cái, con nhện nhỏ hơn thường tranh thủ sự sơ hở của đối thủ để trèo lên lưng con cái và giao phối thật nhanh. Nhện cái thường bực mình với kiểu "đánh du kích" này và sẽ vồ lấy anh chàng láu cá để đánh chén.

Nhện lưng đỏ

Theo Vietnamnet
  • 4.647