Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai

  •  
  • 5.608

Khoa học công nghệ đã len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống, trong đó có cả lĩnh vực ẩm thực. Dưới đây sẽ là những phát minh mới có thể thay đổi cách ăn uống của con người trong tương lai.

Phát minh mới trên các lĩnh vực đều mở ra những cơ hội ứng dụng mới, giúp thay đổi cuộc sống, thậm chí là thay đổi cách con người đối diện với cuộc sống thường ngày, dưới đây là những loại thực phẩm như thế.

Bia uống không say

Đây không biết là tin vui hay tin buồn cho các quý ông và những người yêu bia. Các nhà khoa học người Úc đã phát minh ra loại bia uống không say nhờ cho chất điện giải vào trong bia, hương vị vẫn giữ nguyên mà không gây đau đầu, buồn nôn hay mất nước.

Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai
Bia không say là phát minh mới sẽ thay đổi cả ngành rượu bia nếu thực sự được bán. 

Một nhóm các nhà nghiên cứu dinh dưỡng của Úc đã tạo ra một loại bia từ mật hoa, hổ phách với hương vị như những loại bia bình thường khác nhưng chỉ đem lại cảm giác hơi chuếnh choáng vào ngày hôm sau, tuyệt nhiên không có chuyện đau đầu hay đi tiểu nhiều, gây mất chất điện giải.

Không may là chất điện giải này sẽ làm giảm hàm lượng cồn trong bia và những người sành uống bia sẽ nhận ra sự khác biệt. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục thử nghiệm và sẽ tung loại bia không say này ra thị trường để cạnh tranh với các loại bia khác vào một ngày không xa.

Cỗ máy biến phân người thành nước sạch của Bill Gates

Vấn đề nước sạch sắp trở thành điểm nóng khi tài nguyên nước của trái đất sắp đứng trước nguy cơ cạn kiệt. Nghe có vẻ kinh dị, nhưng chiếc máy này có lẽ sẽ trở nên vô cùng hữu dụng trong tương lai. Chiếc máy nằm trong dự án mới nhất do quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation tài trợ, có khả năng chiết xuất nước từ chất thải, sau đó đi qua một số dây chuyền lọc đặc biệt và được chưng cất để lấy hơi nước. Nước sau quá trình xử lý là nước sạch và đảm bảo an toàn, cũng như hoàn toàn có thể uống được.

Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai
Bill Gates uống nước được cho ra từ chính phát minh mới của mình. 

Đầu tiên chất thải được nghiền và chia nhỏ sau đó được đưa vào dây chuyền. Sau đó nó đi qua đường ống chưng cất để lấy hơi nước và chất thải khô.Chất thải khô được sử dụng làm chất đốt chạy máy phát điện. Điện tạo ra được cung cấp vào mạng điện sinh hoạt thành phố.Hơi nước được lấy ra và đi qua các bộ lọc để tạo thành nước sạch.

Biến chất thải con người thành thức ăn

Lại một phát minh nữa liên quan đến chất thải. Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã nghiên cứu việc cải thiện một hệ thống mà họ tin rằng sẽ giúp các phi hành gia sống lâu hơn ở môi trường ngoài trái đất.

Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai
Các nhà khoa học đã có phát minh mới tận dụng triệt để chất thải của con người. (Ảnh minh họa)

Chương trình của ESA, được gọi là Micro-sinh thái, giống như một hệ thống hỗ trợ thay thế (Melissa). Nó được thiết kế để tái chế tất cả các chất thải của người thành oxy, thực phẩm và nước.

Thực phẩm được hấp thụ qua da

Các nhà khoa học đang lên kế hoạch phát triển phương pháp đưa dinh dưỡng vào cơ thể thông qua các bản vá da. Bản vá thực phẩm này chứa các chất dinh dưỡng cần thiết và có thể được sử dụng cho bộ đội ở những nơi có điều kiện khắc nghiệt hoặc các thợ mỏ, phi hành gia. Các bản vá đó có một bộ xử lý vi mạch nên nó có thể tính toán chính xác nhu cầu dinh dưỡng của một người và sản xuất ra các chất dinh dưỡng tương ứng.

Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai
Miếng dán thực phẩm hấp thụ qua da này là một phát minh mới vô cùng độc đáo. 

Sản phẩm này không thể thay thế hoàn toàn thực phẩm nhưng nó cũng giúp những người lính sống sót cho đến khi họ có điều kiện ăn một bữa thực sự.

Hít khí cũng đủ no

Giáo sư David Edwards của Đại học Harvard đã phát minh ra thiết bị Le Whif có khả năng phun ra sôcôla đen sương mù. Sau đó, đầu bếp người Canada Norman Aitken cải tiến và hoàn thiện Le Whif bằng 1 thiết bị cơ bản chỉ là một chiếc bình với một máy siêu âm cấy ở dưới.

Những phát minh thay đổi thói quen ăn uống trong tương lai
Thay vì ăn, có lẽ con người sẽ hít thực phẩm trong tương lai. (Ảnh minh họa)

Trong tương lai, có lẽ con người sẽ chỉ cần hít thở là đủ sống nếu phát minh mới này được áp dụng với các loại thực phẩm khác.

Theo vietq
  • 5.608