Những thị trấn đẹp như tranh vẽ ở châu Âu mà bạn sẽ không tin là có thực

  •  
  • 968

Những thị trấn của châu Âu trông giống như bước ra từ một câu chuyện cổ tích. Từ thị trấn lãng mạn Burano, Ý, đến những công sự ngoạn mục của Göreme, Thổ Nhĩ Kỳ, những thị trấn xinh đẹp này đều mang đậm nét quyến rũ lịch sử.

Thị trấn Marsaxlokk
Thị trấn Marsaxlokk, Malta:
Năm 900 TCN, người Phoenicia đổ bộ vào Malta và thành lập thương cảng Marsaxlokk. Ngày nay, làng chài đẹp như tranh vẽ này là nơi cung cấp hải sản chính cho đảo Malta. Nhờ những nỗ lực của chính phủ nên phần lớn ngôi làng không bị phát triển đô thị, vẫn còn giữ được nét hoang sơ.

Thị trấn Annecy
Thị trấn Annecy, Pháp:
Thị trấn Annecy tuyệt đẹp từ lâu đã được coi là một trong những nơi lãng mạn nhất trên Trái đất. Nép mình trong dãy núi Alps của Pháp, Annecy là chỉ 35 km từ Geneva. Một trong những điểm nổi bật chính của thị trấn là có một lâu đài đã được trùng tu nằm giữa một con kênh.

Thị trấn Bibury
Thị trấn Bibury, Anh
: Bibury - một ngôi làng lịch sử được cho là có từ năm 1086, trông giống như một cuốn truyện và thường được mọi người ví là ngôi làng đẹp nhất nước Anh. Arlington Row, một dãy nhà tranh cổ bằng đá, còn nguyên vẻ hoang sơ và vẫn đứng vững mặc dù nó có từ năm 1380.

Thị trấn Bled
Thị trấn Bled, Slovenia:
Ẩn mình trong những ngọn núi là thị trấn Bled đáng yêu. Một trong những điểm thu hút chính của nó, lâu đài Bled, nằm ở giữa hồ Bled. Năm 1004, Vua Henry II của Đức đã tặng thị trấn Bled cho giám mục Brixen.

Thị trấn Burano
Thị trấn Burano,Ý
: Thị trấn Burano thực sự là một hòn đảo nhỏ trong đầm phá Venice ở miền bắc nước Ý. Truyền thuyết kể rằng những ngư dân sống trong thị trấn thường sơn nhà bằng màu sắc tươi sáng để họ có thể nhìn ngắm ngôi nhà của mình từ trên thuyền.

Thị trấn Hallstatt
Thị trấn Hallstatt, Áo:
Có niên đại từ thế kỷ thứ 5 trước Công nguyên, Hallsatt là một trong những khu định cư lâu đời nhất của nước Áo. Thị trấn được thành lập để khai thác trữ lượng muối của các khu vực xung quanh.

Khu phố cổ Amsterdam
Khu phố cổ Amsterdam, Hà Lan:
Thị trấn cổ của Amsterdam đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vì tầm quan trọng trong lịch sử và vẻ đẹp độc đáo của nó. Thị trấn được tạo thành từ một mạng lưới các kênh liên kết và nó nổi tiếng với kiến ​​trúc nổi bật. Những ngôi nhà trên kênh ở Amsterdam đặc biệt ở chỗ là chúng khá kỳ quặc, cấu trúc hẹp, khác nhau về kích thước, kiểu dáng và thiết kế. Kế hoạch ban đầu của Amsterdam là biến nó thành một thành phố cảng.

Phố cổ Ibiza
Phố cổ Ibiza, Tây Ban Nha
: Nhìn ra Biển Địa Trung Hải là khu phố cổ Ibiza tuyệt đẹp. Thị trấn bao gồm ba khu vực chính: Dalt Vila, Sa Penya và La Marina. Di tích La Mã của biệt thự Dalt đóng vai trò là tâm chấn của phố cổ Ibiza. Các điểm tham quan chính của nó là lâu đài Ibiza và những bức tường thành nổi tiếng.

Cập nhật: 08/06/2021 Theo dulich.petrotimes
  • 968