Những thói quen xấu giúp chúng ta sống lâu hơn

  •  
  • 5.727

Các chuyên gia chỉ ra rằng, nổi giận đúng lúc hay đôi khi lười một chút sẽ khiến cho chúng ta sống lâu hơn.

Những thói quen xấu nhưng tốt cho sức khỏe


Nổi giận đúng lúc hay đôi khi lười một chút sẽ khiến chúng ta sống lâu hơn. (Ảnh minh họa)

1. Nổi giận đúng lúc có lợi cho huyết áp

Nguyên cứu của Đại học Carnegie Mellon, Mỹ chỉ ra rằng, việc nổi giận sau khi đã phải chịu đựng một thời gian dài sẽ giúp cho huyết áp được duy trì ở mức bình thường.

Ngoài ra, nó sẽ khiến cho nồng độ cortisol giảm đi.

2. Lười một chút sẽ giúp chúng ta sống lâu hơn

Chuyên gia về sức khỏe của Mỹ chỉ ra rằng những người thường xuyên bận rộn, thức dậy sớm rất có thể cũng sẽ "ra đi sớm".

Tuy nhiên, đôi khi lười một chút không những giảm bớt được áp lực công việc mà còn là vấn đề then chốt để sống lâu hơn.

Ngủ một lúc vào buổi trưa sẽ có lợi cho sức khỏe hơn việc chơi tennis.

Người già thường có thói quen chạy bộ để khỏe hơn nhưng thực ra việc luyện tập như vậy sẽ tiêu hao những năng lượng dùng cho việc tái tạo tế bào và chống bệnh tật.

3. Áp lực trong thời gian ngắn sẽ tăng cường trí nhớ

Mọi người thường cho rằng, những áp lực trong cuộc sống sẽ phá hỏng hệ thống miễn dịch, khiến cho chúng ta dễ bị bệnh hơn.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Buffalo, Mỹ chỉ ra rằng, những việc gấp gáp và những áp lực tạm thời sẽ nâng cao khả năng học hỏi và trí nhớ của não.

4. Tắm ít

Những thói quen xấu giúp chúng ta sống lâu hơn

Một số nghiên cứu đã chứng minh việc bỏ tắm vài ngày thực sự mang lại ích lợi cho sức khỏe. Hằng ngày việc tắm rửa qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da khỏe mạnh, nó cũng giữ lại vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Tuy nhiên đừng vì thế mà bỏ tắm lâu ngày vì việc cơ thể tiếp xúc tới khói bụi quá lâu không hề tốt. Cơ thể bạn cần được vệ sinh sạch sẽ.

5. Lười quét dọn, ít dị ứng

Các nhà khoa học đặt giả thiết, việc quét dọn nhà cửa sạch sẽ hoàn toàn không phải nghĩa vụ thiêng liêng như mọi người vẫn nghĩ.

Công trình nghiên cứu thực hiện với 14.000 trẻ em do các nhà khoa học thuộc hai trường Đại học Bath và Brunel đã cho thấy: Tỷ lệ trẻ bị mắc bệnh hen suyễn và dị ứng là con của những bà mẹ chăm sử dụng các chất tẩy rửa vệ sinh và chăm sử dụng máy làm thông thoáng không khí nhà ở trong thời gian mang thai hoặc sau khi sinh cao hơn hẳn đối tượng đối chứng.

Việc tiếp xúc sớm với môi trường sạch sẽ nhờ những chất hóa học trong giai đoạn sớm cuộc đời làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh hen suyễn tới 41% với trẻ dưới 7 tuổi.

Nếu đã quen sống trong môi trường sạch sẽ, cố gắng hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa hóa chất.

Tổng hợp
  • 5.727