Những tuyến đường đi bộ liên tục dài nhất trên Trái đất con người muốn chinh phục

  •  
  • 493

Bạn có thể đi bao xa mà không băng qua bất kỳ đại dương nào?

Những nhà thám hiểm không ngừng tìm kiếm những cuộc phiêu lưu mới và những điều mới trên thế giới để chinh phục.

Nhiều người từng đặt câu hỏi mất bao lâu để đi bộ qua các bang của nước Mỹ rộng lớn mà không xuyên qua vùng biển, sông hồ nào. Được biết, tuyến đường ngắn nhất, từ California đến Georgia dài 3.764km và sẽ mất khoảng 3-5 tháng đi bộ phụ thuộc vào tốc độ của bạn. Trong khi đó, tuyến đường dài nhất, từ bắc California đến Maine có chiều dài là 5.676km và thường mất khoảng 6 tháng hoặc hơn.

Người đầu tiên thực hiện chuyến đi bộ từ Argentina đến Alaska là cựu thủy thủ người Anh George Meegan, người bắt đầu chuyến đi bộ nhiều phần, dài 30.608km vào năm 1977. George Meegan kết thúc chuyến đi sau 2.425 ngày, tức là vào năm 1983. Holly Harrison, người Mỹ, đã thực hiện chuyến đi bộ tương tự về phía bắc vào năm 2018. Ông hoàn thành quãng đường đi bộ hơn 23.305km chỉ trong 530 ngày.

 Con đường đi bộ dài nhất trên Trái Đất
Con đường đi bộ dài nhất trên Trái đất xuất phát từ Cape Town, Nam Phi và kết thúc ở Magadan, Nga.

Một ứng cử viên khác cho cuộc hành trình dài nhất đi bộ trên Trái đất xuất hiện vào năm 2018. Khi đó, Rohan Chabukswar, một kỹ sư điện và nhà vật lý làm việc tại Công nghệ và Nghiên cứu Ứng dụng Hàng không Vũ trụ Collins ở Cork, Ireland, và Kushal Mukherjee, một kỹ sư tại IBM Research ở New Delhi, đã tính toán tuyến đường đất thẳng dài nhất có thể không vượt qua bất kỳ vùng biển nào.

Con đường dài 11.240km của họ bắt đầu ở đông nam Trung Quốc, qua nhiều ngọn núi ở Trung Á và kết thúc ở tây nam Bồ Đào Nha. Chuyến đi của học qua 13 quốc gia, bao gồm Mông Cổ, Kazakhstan, Nga, Belarus, Ukraine, Ba Lan, Cộng hòa Séc, Đức, Áo, Liechtenstein, Thụy Sĩ, Pháp và Tây Ban Nha, trước khi kết thúc gần Sagres, Bồ Đào Nha. Khi trải dài trên bản đồ Trái đất, con đường đó tạo thành một vòng tròn lớn.

Tuy nhiên, xếp đầu danh sách tuyến đường đi bộ dài nhất thế giới không qua đại dương nào trên Trái đất do một người dùng Reddit vẽ ra vào năm 2020 trên Google Maps. Tuyến đường bắt đầu ở Cape Town, Nam Phi và kết thúc ở Magadan, Nga, tổng chiều dài là 22.1044km. Con đường vẫn chưa được chinh phục hoàn toàn, nhưng đó là con đường đi bộ liên tục dài nhất trên thế giới.

Chuyến hành trình đi qua 16 quốc gia có thể chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp trên thế giới bao gồm Cape Town, Okavango Delta, Thác nước Victoria, Kim tự tháp Giza ở Ai Cập, Jordan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga...

Cập nhật: 27/01/2022 Theo infonet
  • 493