Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên

  •   3,76
  • 17.262

Các vị thần Ai Cập dùng cuốn sách ma thuật Thoth để đọc ngôn ngữ của loài vật và thần linh, còn viên đá quý Cintamani có thể biến mọi điều ước thành hiện thực.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Người ta cho rằng, đá quý huyền thoại Cintamani có giá trị tương đương hòn đá của phù thủy và nằm lẫn đâu đó tại khu vực Đông Nam Á. Nó là một đồ vật của Đức Phật, tượng trưng cho các giá trị cũng như giáo lý của Ngài. Thậm chí nó còn có thể biến điều ước thành hiện thực, theo Livescience.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Đôi giầy bảy dặm thường xuất hiện trong các câu truyện cổ tích châu Âu. Người đi giầy có thể di chuyển 7 dặm/bước. Trong truyện ''Hop-o'-My-Thumb'' của Pháp, cậu bé Hop-o'-My-Thumb là con út trong bảy người con của một gia đình người tiều phu nghèo. Một hôm, khi bố mẹ vắng nhà, một con yêu tinh xuất hiện nhăm nhe tính mạng của cậu và những người anh. Nhưng nhờ trí thông thông minh, cậu bé đã ăn cắp được đôi giầy 7 dặm mà con yêu tinh mang theo và cùng những người anh trốn thoát thành công.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Chiếc nhẫn của Gyges có khả năng tàng hình và đánh cắp linh hồn của những người đeo nó. Nhà triết học nổi tiếng Plato là tác giả câu chuyện huyền bí về nhẫn của Gyges. Trong câu chuyện, Gyges, một người chăn cừu, tìm thấy chiếc nhẫn có sức mạnh kỳ bí trong một hang động sau trận động đất. Khi bước vào đó, Gyges nhìn thấy nó không giống nhẫn của loài người và vô cùng sững sờ với khả năng tàng hình sau khi đeo nhẫn. Do không ai trông thấy tội ác của Gyges nên anh ta tiếp tục thực hiện nhiều tội ác như quyến rũ hoàng hậu và giết nhà vua để cướp ngôi vị.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Theo truyền thuyết, Bàn tay của Glory là một phần cơ thể của kẻ sát nhân. Người ta dùng sáp nến để gắn một trong các ngón tay của kẻ giết người với tóc của y để làm bấc đèn. Nó có thể khiến khỏa cửa mở tung và mọi người ngừng cử động ngay tại chỗ. Chỉ bàn tay của lũ trộm cướp mới có thể dập tắt ngọn lửa trên bấc. Bàn tay của Glory chính là đồ vật của ma thuật siêu hắc ám.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Với khăn trải bàn ma thuật Skatert-Samobranka, mọi đồ ăn thức uống sẽ xuất hiện và tự dọn sạch ngay trước mắt bạn khi nó gấp lại. Như nhiều đồ vật siêu nhiên khác, người sử dụng khăn Skatert-Samobranka cũng phải nhớ và tuân theo những quy tắc riêng, cũng như tôn trọng và chăm sóc nó một cách cẩn thận. Nếu người chủ khiến nó tức giận thì khăn trải bàn ma thuật sẽ phá hủy thức ăn và phép thuật của nó cũng dần biến mất. Đây là một trong những đồ vật bí ẩn có cảm xúc.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Thoth là cuốn sách ma thuật cổ đại mà các vị thần Ai Cập sử dụng đề “đọc” ngôn ngữ của các loài vật và thần linh. Trong truyện Ai Cập cổ đại, một hoàng tử đã tìm thấy cuốn sách ma thuật sau khi vượt qua hàng loạt bẫy trên đường. Cả gia đình hoàng tử đã bị giết vì cậu đi tìm cuốn sách của các vị thần. Sau đó hoàng tử cũng tự kết liễu cuộc đời. Nhiều năm sau, một hoàng tử khác tìm thấy cuốn sách Thoth. Bóng ma hoàng tử quá cố đã cảnh báo người thừa kế ngai vàng không nên mở nó. Tuy nhiên, vị hoàng tử này đã bỏ ngoài tai lời khuyên can, dẫn tới việc con trai anh bị giết. Anh nhanh chóng phát hiện ra rằng, toàn bộ sự việc là ảo ảnh do bóng ma hoàng tử quá cố tạo ra, Vì vậy, anh đã đặt cuốn sách ma thuật Thoth vào ngôi mộ của người đã khuất.

Những vật thần thoại có sức mạnh vô biên
Theo truyền thuyết Hy Lạp, mũ bảo hộ tàng hình là món đồ của người anh hùng Perseus. Ông đội nó để tìm và chặt đầu con quỷ Medusa.

Theo Zing, Listverse
  • 3,76
  • 17.262