Nơi Đại Tây Dương và Caribbean gặp gỡ

  •  
  • 1.545

Đảo Eleuthera thuộc Bahamas là nơi Đại Tây Dương và biển Caribbean hòa vào nhau chỉ qua một khe đá, mang đến những hình ảnh kỳ thú nhất về thiên nhiên.

Eleuthera là một trong nhiều hòn đảo của quốc gia Bahamas, nằm cách thủ đô Nassau khoảng 80km về phía Đông. Hòn đảo dài 180km, rộng khoảng 1,6km. Điểm khiến Eleuthera nổi tiếng là làn nước màu xanh nhạt của biển Caribbean đối diện với sắc xanh thăm thẳm và sâu hàng ngàn mét của Đại Tây Dương chỉ qua một vách đá.

Nơi Đại Tây Dương và Caribbean gặp gỡ
Nhìn từ trên cao dễ dàng nhận ra sự khác biệt về màu sắc của hai mặt biển. (Ảnh: Bahamasvacation.com)

Một trong những nơi tuyệt vời nhất để nhìn ngắm hai mặt biển liền kề là Glass Window Bridge. Cây cầu nối liền thị trấn Gregory với khu Lower Bogue ở điểm hẹp nhất của đảo. Đây cũng là điểm được du khách ghé thăm nhiều nhất khi đến Eleuthera.

Tại đây, bạn có thể tận mắt thấy và so sánh hai màu xanh khác biệt của Đại Tây Dương và Caribbean. Dưới chân cầu là dải đá thấp như một thanh chắn hờ ngăn cách đôi bờ biển.

Trong hàng thế kỷ trước đã từng có một cây cầu đá tự nhiên nối liền bờ Bắc và Nam đảo Eleuthera. Đến những năm 1940, nhiều cơn bão làm vỡ kết cấu đá và cây cầu bê tông Glass Window đã được xây thay thế.

Nơi Đại Tây Dương và Caribbean gặp gỡ
Hai dòng nước đại dương tan vào nhau ở giữa vách đá rộng chỉ hơn 10m. (Ảnh: Marie-Ange Ostré)

Nhiều thập kỷ qua đi, Glass Window thường xuyên được bảo dưỡng và sửa chữa. Trận bão lớn năm 1992 đã gây ra tổn hại mạnh đến cây cầu khiến cho giao thông đôi bờ bị ngăn trở. Tiếp theo là cơn bão Floyd năm 1999 đã phá hủy gần như toàn bộ Glass Window và phải mất vài tháng mới có thể thông xe trên xa lộ Queen.

Bề mặt địa lý của Eleuthera cũng bị thay đổi nhiều từ đó. Các công nhân làm đường trên đảo luôn phải bận rộn với việc gia cố phần đường và cầu bởi tác động của sự ăn mòn từ sóng biển.

Du khách có thể tự lái hoặc thuê xe đến thăm cây cầu đặc biệt. Nếu đi lên vỉa đá vươn mình ra ngoài biển, ở góc nhìn này, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy mẹ thiên nhiên quả là có sức sáng tạo vô biên.

Nơi Đại Tây Dương và Caribbean gặp gỡ
Đại Tây Dương mạnh mẽ và ồn ào trong khi Caribbean có vẻ bình lặng hơn. (Ảnh: Pleasetakemeto.com)

Tuy nhiên, bạn phải hết sức thận trọng khi đến thăm cây cầu cùng các vỉa đá xung quanh nhất là khi biển động. Những con sóng cực kỳ mạnh mẽ có thể ập đến rồi tràn qua mặt cầu bất cứ lúc nào. Do không có dải đá ngầm giúp hạn chế sức mạnh của con sóng từ ngoài khơi xô vào bờ, nên nguy cơ rất lớn cả người cùng phương tiện giao thông bị đánh bật xuống biển.

Ngoài ra, tại Eleuthera, du khách cũng có thể chơi lướt ván tại bờ biển Surfers phía Nam thị trấn Gregory, thuộc bờ Đại Tây Dương, nơi có những con sóng cao và đẹp chỉ xếp sau Hawaii (Mỹ). Cuộc sống trên đảo rất thanh bình còn người dân rất hiếu khách. Bạn có thể ghé những nhà hàng, quán ăn bình dân để thưởng thức các loại hải sản bản địa hay thư thả bên những quầy bar sát biển.

Theo VNE
  • 1.545