Nóng mắt trước hành động của "sửu nhi" bắt nạt kẻ yếu, gấu nâu Alaska ra tay hành động trượng nghĩa

  •  
  • 900

Trẻ trâu hay cách gọi khác là sửu nhi có thể hiểu đơn giản có nghĩa là nói đến những người ngông cuồng, thích thể hiện, cứ tỏ vẻ ta đây là đúng còn lại là sai hết, cố chấp cực kỳ không nghe lời ai.

Từ trẻ ở đây không giới hạn ở độ tuổi mà trẻ ở đây là cách hành xử, tính cách và nó còn có thể được dùng để áp dụng đối với loài vật.

Trận chiến tương tàn giữa hai con gấu nâu.
Trận chiến tương tàn giữa hai con gấu nâu.

Gấu nâu Alaska là một cá thể thuộc nhóm Gấu xám Bắc Mỹ (Ursus arctos horribilis) sống ở các vùng ven biển phía Nam Alaska. Khi đạt kích thước tối ưu, gấu Kodiak có thể nặng tới 600 kg, gấp 3 lần gấu đen châu Á. Cá biệt có trường hợp gấu khổng lồ nặng tới 680kg. Khi đứng thẳng, gấu Kodiak có thể cao trên 2,5m. Sức mạnh của loài gấu này nằm ở bộ hàm cực khỏe và 2 cánh tay lực lưỡng.

Chúng thường ngủ Đông khoảng 7 tháng trong năm và giảm rất nhiều trọng lượng cơ thể trong thời gian đó. Sau giấc ngủ dài với chiếc bụng đói meo, những con cá hồi trong quá trình vượt thác để đẻ trứng là nguồn bổ sung dưỡng chất quan trọng cho gấu.

Dựa trên kích thước to lớn cộng với cơ bắp phát triển và sức mạnh khủng khiếp của mình, gấu nâu gần như không có đối thủ trong khu vực Bắc Mỹ.

Bất kỳ con vật nào đen đủi chạm trán phải loài gấu này ngoài tự nhiên hoặc lọt vào tầm săn đuổi hầu như khó lòng có thể giữ được tính mạng, ngoại trừ chính đồng loại của chúng giống như trong đoạn clip dưới đây.

Trận chiến "tương tàn" giữa hai con gấu nâu khổng lồ được một nhà điều hành tour du lịch may mắn ghi hình lại được tại Công viên Quốc gia Katmai, Alaska.

Mọi chuyện rắc rối xảy ra khi xác của một con cá voi trôi dạt vào bờ từ tối hôm trước. Mùi thức ăn quyến rũ còn sót lại đã thu hút các thành viên gấu nâu sinh sống quanh khu vực đến để thưởng thức bữa tiệc miễn phí.

Thông thường các buổi ăn uống tập thể như thế này thường diễn ra trong bầu không khí hòa bình, lộc của ai người nấy hưởng, tuy nhiên có hai con gấu nâu đực đến sau có vẻ không thích sự nhàm chán như thế cho lắm. Ngay từ lúc chạm mặt nhau, cả hai đã tỏ thái độ không ai ưa ai, dáng đi khệnh khạng, vừa đi vừa đập ngực nhằm hù dọa đối thủ. Màn "khè" nhau giữa hai chú gấu "trẩu tre" kéo dài trong khoảng 20 phút. Trong thời gian đó, một vài con gấu nâu khác bé nhỏ hơn đã tranh thủ nhập tiệc từ lúc nào.

Lúc này, một trong hai con gấu nâu đực dường như đã chán với cái việc "làm màu" cho thiên hạ xem nên bước xuống bờ sông để lấp đầy chiếc bụng đói. Dĩ nhiên, chú gấu nâu còn lại nghiễm nhiên được coi là kẻ chiến thắng. Điều đó làm cho nó càng thêm ngông cuồng, không còn coi ai ra gì nữa.

Vẫn dáng vẻ khệnh khạng như một vị vua, nó tiến đến gần một cặp mẹ con gấu nâu nhỏ con hơn để gây sự. Bất chấp sự chống cự yếu ớt của những kẻ yếu thế hơn, con gấu nâu càng lúc càng quá đáng. "Ngứa mắt" trước hành động hèn hạ đó, con gấu nâu đực ở gần đó đã lao đến để dạy dỗ kẻ ngang ngược kia một bài học.

 Sau màn đánh đấm vô nghĩa, 2 con gấu quyết định rút lui trong hòa bình
Sau màn đánh đấm vô nghĩa, 2 con gấu quyết định rút lui trong hòa bình để câu chuyện không đi quá xa.

Màn giao tranh giữa cặp đôi kỳ phùng địch thủ diễn ra cực kỳ gay cấn. Cả hai con gấu nâu giống như những vận động viên đô vật đang cố gắng hết sức để quật ngã đối thủ. Sau một hồi bất phân thắng bại, chúng nhận ra sự "nhảm nhí" của cuộc chiến này và đã thận trọng rút lui.

Người quay phim sau đó đã rút ra được một bài học khi tiếp xúc với loài gấu nâu đó là: "Khi đối mặt với sinh vật to lớn này, tốt nhất là hãy đứng yên, bất động. Nếu trong trường hợp đang di chuyển, hãy làm mọi thứ thật từ tốn và chậm rãi. Bất kỳ hành động đột ngột hay mất kiểm soát nào sẽ dẫn đến những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng".

Cập nhật: 16/02/2022 Theo tinnhanhchungkhoan
  • 900