Nữ robot nổi tiếng từng tuyên bố sẽ hủy diệt loài người sẽ được sản xuất hàng loạt

  •  
  • 535

Một viễn cảnh tương lai về một giúp việc bằng robot hoàn thiện nhất sắp trở thành hiện thực.

Lần đầu được ra mắt trước công chúng vào năm 2016, robot Sophie đã khiến cho cả thế giới phải ngỡ ngàng. Robot Sophie không chỉ có một vẻ bề ngoài giống như một phụ nữ trưởng thành mà còn sở hữu một khả năng đối đáp tuyệt vời cùng những biểu cảm vô cùng kinh ngạc.

Điều khiến robot Sophie nổi tiếng toàn cầu đó là chính là phát ngôn "muốn hủy diệt loài người" với một thái độ dửng dưng đã tốn không ít giấy mực từ báo chí toàn cầu. Khác với những robot vô tri vô giác chỉ biết tương tác nhờ vào những lập trình cơ bản, robot Sophie được hoàn thiện với một trí tuệ nhân tạo phi thường không thua kém con người.

Robot Sophie
Robot Sophie.

Robot Sophie còn được biết đến như là một nhà hoạt động xã hội thực thụ, được mời phỏng vấn trên nhiều chương trình truyền hình.

Đỉnh điểm, năm 2017 "cô" còn được Saudi Arabia cấp quyền công dân và trở thành robot đầu tiên trên thế giới có mọi quyền hạn của một con người.

Nhà sản xuất Hanson Robotics có trụ sở tại Hongkong đã lên kế hoạch sản xuất hàng loạt robot Sophia và 3 robot khác vào nửa đầu năm 2021, sẽ bán ra hàng nghìn robot trước cuối năm nay.


Phỏng vấn robot Sophia: Liệu AI có phải là mối đe dọa hiện hữu đối với con người không? Video: Big Think

Số lượng robot cũng như giá thành vẫn chưa công ty được công bố, nhưng điều chắc chắn là mức giá cho một robot này sẽ không hề dễ tiếp cận cho dù được sản xuất đại trà trên thế giới.

Cập nhật: 19/09/2021 Soha
  • 535