Opera Mini 4 ra mắt thị trường di động

  •  
  • 224

Opera Software vừa chấm dứt giai đoạn thử nghiệm kéo dài suốt 5 tháng và tung ra phiên bản chính thức trình duyệt cho điện thoại di động Opera Mini 4.

Trong số những nâng cấp mới được đưa vào trong Opera Mini 4 có một tính năng tương tự phiên bản trình duyệt được sử dụng trên iPhone. Đó là tính năng xem toàn bộ trang web và phóng lớn một phần nào đó của trang theo nhu cầu.

Khi phóng lớn một phần trang web theo yêu cầu của người dùng, Opera Mini 4 sử dụng giải pháp công nghệ chụp nhanh phân và phóng lớn phân vùng nội dung đó. Giải pháp này giúp tiến trình phóng lớn diễn ra trơn tru hơn và nhanh hơn.

Opera Mini 4 cũng được trang bị thêm một con trỏ chuột ảo nhằm trợ giúp người dùng trong việc di chuyển lên xuống trang web hoặc lựa chọn liên kết. Ngoài ra trình duyệt cũng tự động điều chỉnh kích cỡ chữ và hình ảnh nhằm giúp người dùng không phải di chuyển qua lại trang web quá nhiều.

Phiên bản mới Opera Mini còn được tích hợp thêm công nghệ cho phép tự động đồng bộ hoá bookmarks và dữ liệu người dùng thông qua mạng xã hội ảo My Opera – công nghệ Operra Link.

Nhà phát triển Opera Software tuyên bố Opera Mini 4 vận hành nhanh gấp hai lần so với các loại trình duyệt di động khác bởi được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Java. Giải pháp này đã giúp Opera Mini có thể tương thích với bất kỳ nền tảng thiết bị nào hỗ trợ Java. hiện đã có khoảng 26 triệu người dùng Opera Mini.

Bạn đọc có thể truy cập vào đây để tải về phiên bản mới nhất Opera Mini 4.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 224