Pháp chặn "cổng nối liền các thế giới"

  •   52
  • 1.582

Giới chức Pháp vừa ban hành lệnh cấm lên núi Bugarach, nơi nhiều người tới trong thời gian qua vì tin rằng sinh vật ngoài hành tinh sẽ cứu họ khi thế giới diệt vong.

Các tín đồ của học thuyết "Thời đại mới" tin rằng thế giới sẽ diệt vong vào ngày 21/12/2012. Vào ngày ấy, ngọn núi Bugarach ở phía nam nước Pháp sẽ nứt và một phi thuyền ngoài trái đất sẽ bay ra từ vết nứt để cứu những người trên núi, rồi đưa họ đến một thế giới mới.

Bugarach, núi cao nhất trong dãy Corbieres, nổi tiếng bởi các mẫu đá lấy từ đỉnh núi có niên đại lớn hơn những mẫu bên dưới. Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân của sự kỳ lạ là khi ngọn núi có độ cao 1.23 m phun trào, đỉnh của nó đã lật ngược.

Một con đường dẫn lên đỉnh núi Bugarach tại Pháp.
Một con đường dẫn lên đỉnh núi Bugarach tại Pháp.

Giới chức địa phương dự đoán khoảng 100.000 du khách sẽ đến Bugarach để tham quan trước ngày 21/12. Chỉ riêng từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2011, hơn 20.000 khách du lịch đã đến thăm nơi mà họ gọi là "cổng nối liền các thế giới".

“Chúng tôi nghĩ nhiều người sẽ lên núi Bugarach chỉ vì họ cảm thấy tò mò, song chúng tôi không thể biết chính xác số lượng của họ. Điều quan trọng nhất là, rất nhiều nhà báo cũng sẽ lên núi”, Livescience dẫn lời ông Eric Freysselinard , một quan chức địa phương.

Freysselinard cho hay, nhà chức trách sẽ huy động 100 cảnh sát và lính cứu hỏa vào ngày 21/12 để ngăn chặn mọi đường lên núi.

Ủy ban Giám sát và Chống hành vi tôn giáo lầm lạc (Miviludes), một cơ quan liên bộ của Pháp, từng nhận định rằng chủ đề tận thế đang bị lạm dụng bởi những mục đích thương mại.

"Người ta đã tạo ra vô số bưu thiếp, đũa thần và đá vĩnh cửu để phục vụ nhu cầu của những tín đồ tận thế", ủy ban cho biết.

Theo VNE
  • 52
  • 1.582