Phát hiện 43 hóa thạch trứng khủng long ở Trung Quốc

43 quả trứng khủng long được phát hiện trong quá trình nâng cấp đường bộ, trong đó 19 hóa thạch còn nguyên vẹn.

Hóa thạch trứng khủng long

Trứng khủng long được phát hiện hồi đầu tháng này trong quá trình xây dựng đường bộ ở thành phố Hà Nguyên, thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Theo Du Yanli, giám đốc Bảo tàng Khủng long thành phố, chúng có kích thước chiều ngang 13 cm, 19 hóa thạch còn nguyên vẹn hoàn toàn.

Phát hiện 43 hóa thạch trứng khủng long ở Trung Quốc
19 hóa thạch trứng khủng long vẫn còn nguyên vẹn. (Ảnh: SCMP)

SCMP hôm nay cho biết, các chuyên gia của Học viện Khoa học Trung Quốc sẽ tiếp tục kiểm tra để xác định chúng thuộc loài khủng long nào. Trước đây, Hà Nguyên từng được mệnh danh là "quê hương của khủng long".

Các chuyên gia đã thu thập khoảng 17.000 hóa thạch trứng khủng long ở khu vực này kể từ lần đầu tiên tìm thấy chúng bên một bờ sông vào năm 1996. Du cho rằng nhiều hóa thạch khác có thể được tìm thấy trong đá sa thạch quanh thành phố và các dự án xây dựng sẽ phải tạm ngưng nếu phát hiện chúng.

Năm 2004, cảnh sát từng bắt giữ một nông dân ở Hà Nguyên sau khi xác định người này giấu 557 hóa thạch trứng khủng long trong nhà.

Theo VietQ