Phát hiện hóa thạch cổ đại khi đi bộ trên bãi biển Mỹ

  •  
  • 565

Một chiếc răng voi ma mút dài khoảng 0,3m đã được tìm thấy trên bờ biển ở California. Phân tích sơ bộ cho thấy chiếc răng có niên đại dưới một triệu năm tuổi.

Khi đi dạo trên bãi biển Rio Del Mar State, Jennifer Schuh, cư dân sống tại California, đã bắt gặp một chiếc răng voi ma mút cổ đại, AP ngày 2/6 đưa tin.

 Răng voi ma mút được tìm thấy ở California.
Răng voi ma mút được tìm thấy ở California. (Ảnh: AP).

Chiếc răng dài khoản 0,3m và có hình dáng kỳ lạ, giống như bị thiêu cháy, Schuh cho biết.

Người phụ nữ ban đầu không chắc cô đã tìm thấy thứ gì. Schuh sau đó chụp ảnh và đăng trên Facebook về thứ cô đã tìm được.

Hình ảnh Schuh đăng tải thu hút sự chú ý của Wayne Thompson, cố vấn cho Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Santa Cruz. Thompson tin rằng Schuh đã tìm thấy chiếc răng hàm bị mòn của loài voi răng mấu Thái Bình Dương trưởng thành.

Voi răng mấu là các thành viên của chi ma mút.

Thompson sau đó liên hệ với Schuh. Tuy nhiên, khi hai người trở lại bãi biển, chiếc răng voi đã biến mất. Thompson đăng tải lên mạng xã hội đề nghị giúp đỡ tìm kiếm chiếc răng voi.

Tới 30/5, một người tên Jim Smith liên hệ liên hệ Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Santa Cruz. Người này cho biết đã tìm thấy chiếc răng khi đi dạo trên bãi biển, tuy nhiên không biết chắc nó là thứ gì cho tới khi xem ảnh trên bản tin thời sự.

Smith sau đó trao tặng chiếc răng của voi răng mấu cho Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Santa Cruz. Cổ vật này hiện được triển lãm tại bảo tàng.

Voi răng mấu cổ đại từng sinh sống ở California trong thời gian từ 5 triệu tới 10.000 năm trước. Theo phân tích sơ bộ, chiếc răng có niên đại khoàng dưới một triệu năm tuổi.

Cập nhật: 03/06/2023 Zing
  • 565