Phát hiện loài nấm hình người ở Anh

Một loài nấm kì lạ có hình dạng trông giống như con người vừa được phát hiện trong một khu rừng có người ở thưa thớt tại Anh quốc.

Jonathan Revett là người đã phát hiện ra loài nấm kì lạ này. Anh có sở thích thu thập nấm và đã vô tình tìm thấy loài nấm mới.

Loài nấm mới được tìm thấy ở Anh.

Năm 2000, Jonathan Revett nhận thấy một số mẫu vật có hình dạng khác thường bên lề đường ở Norfolk. Revett nhận ra các mẫu vật dường như là một loại nấm Earthstar, anh nghi ngờ chúng là loài nấm Rayed Earthstars.

Đúng 15 năm sau, các nhà nghiên cứu nấm tại Tây Ban Nha đã tiến hành phân tích mẫu DNA của những cây nấm lạ và khẳng định chúng thuộc một loài hoàn toàn mới, được đặt tên là Geastrum britannicum.

Đây không chỉ là một loài mới đối với vùng Norfolk mà là một loài mới của thế giới. Các nhà khoa học đã phân tích và yêu cầu lấy một số mẫu của loài nấm này và phát hiện DNA của chúng hoàn toàn khác biệt”, Carl Chapman, thành viên của Hội giáo dục và du lịch hoang dã ở Norfolk, cho biết.

Hình dạng đặc biệt của G. britannicum làm cho nó nổi bật so với các loài nấm thông thường. Các tác giả tham gia xác định loài nấm mới đã báo cáo rằng G. britannicum đã được tìm thấy tại 15 địa điểm trên khắp miền nam nước Anh. “Chúng giống như những người nấm nhỏ bé. Hình dạng kỳ lạ của chúng trông như có đầu và cánh tay như con người. Những đặc điểm kỳ lạ đó khiến tôi chú ý tới chúng”, ông Jonathan Revett cho biết.

“Tôi rất vui khi biết mình đã tìm thấy điều gì đó mới mẻ. Tôi không hỏi các chuyên gia nhưng tôi biết chúng là loài nấm hoàn toàn khác biệt. Tôi đến khu vực nấm mọc hàng năm và chúng luôn ở đó”, ông Jonathan Revett chia sẻ.

Như các bức ảnh của Rivett cho thấy, G. britannicum không phải lúc nào cũng trông giống một con người. Thực tế, G. britannicum không phải là loại nấm đầu tiên trông giống con người. G. fornicatum ban đầu được gọi là Fungus anthropomorphus vì hình dạng của chúng.

Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đáng tiếc là loài nấm mới không ăn được.

Cập nhật: 26/02/2021 Theo Dân Trí/Vietnamnet