Phát hiện mảnh vỡ mới nghi của máy bay mất tích MH370

  •  
  • 965

Những mảnh vỡ khả nghi vừa được một người đàn ông tham gia tìm kiếm máy bay mất tích MH370 phát hiện trên bãi biển Madagascar.

Theo BBC, ông Blaine Gibson, người từng tìm thấy những mảnh vỡ khả nghi ở Mozambique, cũng là người vừa có phát hiện mới nhất ở bờ biển phía đông Madagascar.

Ông Blaine Gibson và các mảnh vỡ khả nghi mới tìm thấy ở Madagascar.
Ông Blaine Gibson và các mảnh vỡ khả nghi mới tìm thấy ở Madagascar. (Ảnh: BBC).

Một trong những mảnh vỡ này tương tự một ghế ngồi máy bay. Ông Gibson đã gửi ảnh chụp chúng cho các nhà điều tra ở Cơ quan An toàn Giao thông Australia và giới chức Malaysia.

Ông cho hay ông sẵn sàng bàn giao các vật thể này cho cơ quan chức năng Madagascar. Ông Gibson vốn là luật sư đến từ Seattle và tự bỏ tiền túi để thực hiện cuộc tìm kiếm này ở đông Phi.

Một số vật thể khác, trong đó có những mảnh được xác nhận là thuộc về MH370, cũng đã được tìm thấy ở những quốc gia gần Madagascar.

Cận cảnh một trong các mảnh vỡ mới được tìm thấy.
Cận cảnh một trong các mảnh vỡ mới được tìm thấy. (Ảnh: BBC).

Don Thompson, kỹ sư Anh thuộc một nhóm quốc tế phi chính thức đang điều tra về vụ mất tích của máy bay Malaysia Airlines, nhận định một mảnh vỡ là lưng ghế, còn mảnh khác có thể là tấm che trên cánh máy bay.

"Về phần chiếc ghế, tôi chắc chắn tới 99,9%", ông nói. "Nó có đúng màu của vải của Malaysia Airlines. Nó cho thấy chiếc ghế đã bị vỡ ra trôi dạt đi xa".

Vị trí của Mozambique và Madagascar, nơi tìm thấy những mảnh vỡ khả nghi.
Vị trí của Mozambique và Madagascar, nơi tìm thấy những mảnh vỡ khả nghi. (Đồ họa: BBC).

Cũng hôm qua, một phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Giao thông Australia cho hay họ đang điều tra liệu mảnh vỡ được tìm thấy ở đảo Kangaroo, Nam Australia, có thuộc về MH370 hay không.

Mảnh vỡ này màu trắng, có dòng chữ "Chú ý, không giẫm lên".

Australia đang dẫn đầu cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích ngày 8/3/2014, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur sang Bắc Kinh, với 239 người trên khoang. Chuyến bay được cho là đã kết thúc hành trình tại nam Ấn Độ Dương.

Cập nhật: 10/06/2016 Theo VnExpress
  • 965