Phát hiện sinh vật biển sâu màu tím cực hiếm trôi dạt bờ biển Úc

  •  
  • 792

Một người phụ nữ đi dạo trên bãi biển phía nam Sydney, Úc, hết sức kinh ngạc khi phát một sinh vật lạ màu tím bị sóng đánh dạt vào bờ.

Sinh vật màu tím bí ẩn mà Stephanie Paterson nhìn thấy.
Sinh vật màu tím bí ẩn mà Stephanie Paterson nhìn thấy.

Theo Daily Mail, người phụ nữ tên Stephanie Paterson đã nhanh tay chụp lại các bức ảnh về sinh vật lạ. “Nó có màu tím rất sáng, đập vào mắt khiến tôi phải dừng lại xem đó là thứ gì”, Paterson nói. “Không biết có ai biết đây là sinh vật gì hay không. Tôi chưa từng thấy sinh vật kì dị như vậy trước đây”.

Chuyên gia hải dương học Mike Van Kuelen, công tác tại Đại học Murdoch, nói sinh vật bí ẩn có thể là sứa vương miện. Sinh vật này sống ở vùng nước ấm trải dài đến khu vực phía nam Úc.

Van Kuelen nói sinh vật có thể bị dòng nước đẩy về phía nam, vượt ra khỏi môi trường sống quen thuộc.

Các chuyên gia nói rằng đây là loài sứa vương miện sống ở biển sâu.
Các chuyên gia nói rằng đây là loài sứa vương miện sống ở biển sâu.

Một chuyên gia khác nói trên Daily Mail rằng, đôi khi sứa vương miện vẫn trôi dạt bờ biển Úc, dọc theo khu vực bờ biển New South Wales.

Loài sứa này chỉ sống dưới biển sâu, rất hiếm khi được nhìn thấy ở vùng nước nông gần bờ. “Chúng sống ở đại dương nên không dễ dàng để chúng ta có thể bắt gặp, trừ khi chết trôi dạt bờ biển do gió lớn hoặc thủy triều”, chuyên gia Uribe-Palomino nói.

Bức ảnh chụp sứa vương miện ở vịnh Byron hồi cuối năm ngoái.
Bức ảnh chụp sứa vương miện ở vịnh Byron hồi cuối năm ngoái.

Các nhà khoa học Úc khuyến khích bất cứ ai phát hiện sứa vương miện, liên hệ ngay với tổ chức Atlas of Living Australia để giúp hiểu rõ hơn môi trường sống của chúng cũng như thống kê những lần chúng trôi dạt bờ biển.

Tháng 12 năm ngoái, một con sứa vương miện màu tím lạ mắt cũng được tìm thấy trên bãi biển ở vịnh Byron, bang New South Wales, Úc.

Cập nhật: 14/05/2020 Theo Dân Việt
  • 792