Phát hiện xác máy bay rơi Indonesia, tất cả hành khách thiệt mạng

  •  
  • 739

Toàn bộ 54 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay ATR 42 của hãng Trigana Air (Indonesia) đều đã thiệt mạng, xác máy bay đã được phát hiện sáng 17.8.

Đã tìm thấy xác máy bay indonesia rơi

Bloomberg sáng ngày 17.8 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Indonesia cho biết xác máy bay đã được phát hiện tại một khu vực xa xôi hẻo lánh ở Papua. Không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy có người còn sống sót, và cũng không có dấu hiệu cho thấy phi công đã phát tín hiệu cấp cứu trước khi máy bay rơi.

Phát hiện xác máy bay rơi Indonesia, tất cả hành khách thiệt mạng
Một chiếc ATR của Trigana Air Service - (Ảnh: Trigana)

Hãng tin AP sáng nay 17.8 cũng dẫn một nguồn tin từ các quan chức của Indonesia cho biết một máy bay tìm kiếm đã phát hiện được xác máy bay, nằm cách đích đến Oksibil theo lộ trình chỉ 12 km.

Chiếc máy bay ATR 42, chuyến bay số hiệu IL267, thuộc hãng hàng không Trigana Air Service đã mất liên lạc với mặt đất khi đang ở giữa hành trình bay nội địa chỉ dài 42 phút trong tỉnh Papua, từ thủ phủ Jayapura đến thành phố Oksibil. Máy bay chở theo 49 hành khách, bao gồm 5 trẻ em, và 5 thành viên phi hành đoàn.
Thời tiết lúc đó rất xấu với mưa lớn, gió mạnh và sương mù dày đặc ở Oksibil.

Lực lượng cứu hộ gồm 150 người đã lên đường đến nơi máy bay rơi, vốn nằm ở một khu vực xa xôi hẻo lánh rất khó tiếp cận ở trên núi. Dự kiến sáng nay 17.8, họ sẽ đến nơi.

Hãng tin AP dẫn lời ông Susanto, lãnh đạo Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ tỉnh Papua, cho biết dân làng Okbape ở quận Bintang của tỉnh Papua đã báo với cảnh sát về việc họ nhìn thấy một chiếc máy bay bay rất thấp và sau đó rơi xuống núi. Nhờ thông tin này mà lực lượng tìm kiếm của chính phủ đã xác định được nơi máy bay rơi. Khu vực này có nhiều mỏm đá hiểm trở, cây cối rậm rạp.

Phát hiện xác máy bay rơi Indonesia, tất cả hành khách thiệt mạng
Bộ trưởng Giao thông vận tải Indonesia Ignasius Jonan loan báo tin tai nạn máy bay hôm 16.8 - (Ảnh: Reuters)

Phát hiện xác máy bay rơi Indonesia, tất cả hành khách thiệt mạng
Lược đồ nơi máy bay rơi

Rừng rậm và núi cao là địa hình phổ biến ở Papua. Trước đây, một số chiếc máy bay từng rơi xuống khu vực này và mất tích.

Ông Dudi Sudibyo, một chuyên gia phân tích về hàng không cho biết Papua là khu vực đặc biệt nguy hiểm đối với máy bay, không những vì núi cao mà còn vì thời tiết thay đổi rất nhanh. AP dẫn lời ông: “Tôi có thể nói rằng một phi công mà bay được ở đó thì đủ khả năng bay ở bất kỳ nơi nào trên thế giới này”.

Theo Thanh Niên
  • 739