Phi hành gia Nga luyện tập đổ bộ xuống Mặt Trăng

  •  
  • 2.326

Nga đang cho các phi hành gia luyện tập với một thiết bị mô phỏng lực hấp dẫn trên Mặt Trăng để chuẩn bị cho việc chinh phục thiên thể này vào năm 2030.

Thiết bị này do công ty RSC Energia thiết kế, sử dụng công nghệ Selen từ thập niên 1960, nhằm kiểm nghiệm độ khó của việc đi bộ trên Mặt Trăng và cách ra khỏi xe đổ bộ của các phi hành gia, theo Mirror.

Dự án nghiên cứu và chế tạo thiết bị đổ bộ Mặt Trăng của Liên Xô trong thập niên 60 bị hoãn lại,
Dự án nghiên cứu và chế tạo thiết bị đổ bộ Mặt Trăng của Liên Xô trong thập niên 60 bị hoãn lại, nay được Nga tiếp tục nghiên cứu để phục vụ việc đổ bộ lên Mặt Trăng vào năm 2030. (Ảnh: Rsc Energia).

Các chuyên gia của RSC Energia cũng đang thiết kế một bộ đồ du hành mới giúp cho việc di chuyển trên Mặt Trăng dễ dàng hơn.

"Đi bộ trên Mặt Trăng không hề dễ dàng, chúng ta cần các thiết bị di chuyển đặc biệt, và bạn cần phải ngồi được vào bên trong chúng với một tư thế thoải mái, sau đó là tìm chỗ phù hợp để đặt các thiết bị", Alexander Poleshuk, phó phòng nghiên cứu của công ty, nói.

"Để làm chính xác tất cả những việc này cần phải luyện tập".

Mô phỏng cảnh phi hành gia đi bộ trên Mặt Trăng.
Mô phỏng cảnh phi hành gia đi bộ trên Mặt Trăng. (Ảnh: Cơ quan Vũ trụ Nga).

Sau khi hoàn thành thử nghiệm, họ sẽ tiến hành các nghiên cứu về công tác hậu cần trước khi thiết kế nơi trú ẩn trên Mặt Trăng, xe di chuyển, đường băng cùng các bộ phận quan trọng khác.

Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) sẽ đưa một tàu thăm dò lên Mặt Trăng năm 2024 để trinh sát các điểm đặt căn cứ, trước khi đưa 12 phi hành gia lên đó vào năm 2030.

Cập nhật: 22/09/2016 Theo VnExpress
  • 2.326