Quái vật dưới hồ - nỗi khiếp đảm của dân Ukraine

  •   4,97
  • 16.202

Đầu dẹt nhẵn thín như mãng xà, thân to lớn và xù xì như cá sấu - con quái vật hồ Somin ở phía tây Ukraine tưởng đã biệt tích mấy chục năm nay đột nhiên xuất hiện trở lại. Lo lắng của dân làng Lukiv càng trở thành khiếp đảm khi không chỉ tấn công gia súc, quái vật dường như còn thèm cả... thịt người.

Chẳng ai bảo ai, già trẻ trai gái trong làng tuyệt nhiên không dám bén mảng gần hồ nước. Các nhà nghiên cứu và chính quyền địa phương hiện vẫn đang thu thập thông tin để làm rõ nội tình sự việc.

Quái thú “trở về” chưa đến một tuần nhưng đã kịp châm ngòi cho nhiều câu chuyện rợn tóc gáy. Ban ngày rình mò tấn công gia cầm gia súc, nghe nói đến đêm, tên tội đồ giấu mặt này còn phát ra những tiếng rên rỉ sầu não và hơi thở khò khè ghê rợn.

Quái vật khổng lồ khủng bố người dân Ukraine

Quái vật khổng lồ khủng bố người dân Ukraine (Ảnh: Pravda.ru)

Theo lời kể của người già trong làng, 30 năm trước, quái vật đã ít nhất một lần trồi lên khỏi mặt nước Somin và gây tai họa.

“Nạn nhân năm ấy là anh chăn ngựa Stepan. Sau khi uống rượu say, anh nông dân lực lưỡng này nằm lăn quay trên bãi cỏ, đánh một giấc không biết trời đất là gì. Con quái thú với bốn chân ngắn tủn và cái bụng kéo lê trên mặt đất mon men tiến lại gần, rồi chẳng mấy chốc mà nuốt chửng gã nạn nhân xấu số đang say giấc.

Vài người tình cờ đang hái nấm gần đó đã chứng kiến toàn bộ sự việc, họ la hét ầm ĩ mong đuổi con thú đi. Quái vật mở to miệng, bên trong trống hoác không còn lấy một chiếc răng, sau đó nguẩy đuôi trườn xuống nước mất dạng” - cụ ông Ivan Kovalchuk 84 tuổi kể lại, như thể vẫn chưa hết bàng hoàng.

Trong bản báo cáo của ông trưởng thôn Gazeta Poukrainski gửi tới cơ quan điều tra trung ương ở thủ đô Kiev có đoạn viết: lâu nay chính quyền Lukiv chẳng có lấy một đồng thu nhập từ cá mú hồ Somin bởi quái vật đã ăn sạch các loài thủy sinh dưới nước, thậm chí còn tấn công cả gia súc và người dân trên bờ. Dân làng đã có thời lên chiến dịch săn quái thú, nhưng kế hoạch chưa thành thì đã bị chiến tranh thế giới thứ nhất làm cho phá sản.

Thế chiến thứ hai, quân đội Đức quốc xã cũng vài lần cất công “tìm ra cho ra nhẽ”. Họ sử dụng lưới và các thiết bị lặn tối tân để quây kín lòng hồ Somin, nhưng kết quả cuối cùng vẫn chỉ là mây khói. Quái thú biến mất như thể đã bốc hơi.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, quái thú hồ Somin rất có thể là một con cá da trơn đã thành tinh.

“Cá da trơn có vây rất khỏe, đủ để giúp chúng trườn bò trên mặt đất. Mỗi con có thể nặng tới hàng trăm kg và dài đến vài ba mét. Thực tế cho thấy, sông ngòi quanh vùng đất trũng Polessie này toàn là cá da trơn sinh sống, con nào con nấy đều thuộc hàng khổng lồ” - chuyên viên Valentin Lyupa, người trực tiếp điều hành kế hoạch “Vây bắt quái thú Somin” nói như đinh đóng cột.

Nhiều nhà khoa học khác lại phỏng đoán, quái thú có thể là cá mập nước ngọt thời tiền sử, bằng cách nào đó đã sống sót qua kỷ băng hà cho đến nay.

"Những di chỉ khảo cổ được phát hiện quanh đây có thể chứng thực cho giả thuyết. Không ít lần dân trong vùng đã tìm thấy xương và răng hóa thạch của nhiều loài cá cổ đại ngay trong vườn nhà” - cố vấn Valentin Volonta thuộc Viện khảo cổ, Viện Hàn lâm khoa học Ukraine cho hay.

Hồ Somin nằm trong vùng đất trũng Polessie, vốn được hình thành trên thềm lục địa của một vùng biển nước ngọt từ hàng nghìn năm trước. Rải rác trong vùng có khoảng 300 sông hồ nối kết với nhau thông qua mạng lưới kênh rạch ngầm dưới đáy.

Với độ sâu 56 mét và khá nhiều hang đá vôi dưới đáy, hồ Somin được đánh giá là nơi trú ẩn tuyệt vời của quái thú già cỗi không răng.

Thùy Vân

Theo Pravda, Dân Trí

  • 4,97
  • 16.202