Robocon: Dấu ấn Sao Biển

  •  
  • 151

Tối qua (7/6), cuộc thi Robocon đã bước sang ngày thi đấu thứ ba. Trong một buổi tối không có chiến thắng tuyệt đối - Victory Islands nhưng khán giả có mặt tại nhà thi đấu Quần Ngựa đã được chứng kiến những trận đấu đẹp mắt.

Mở màn cho ngày thi đấu thứ ba là trận “thư hùng” ở bảng E giữa hai đại diện đến từ Thành phố mang tên Bác: SPK DRAG - Đại học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh) và BK TECH (Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh). Vào trận với quyết tâm cao, BK TECH đã nhanh chóng chiếm ưu thế với chiến thuật đã đề ra. Những robot dò đường và cản phá của họ hoạt động khá hiệu quả cùng với robot điều khiển liên tục ghi điểm. Bị bất ngờ với lối tấn công, chiến thuật của đội bạn, SPK DRAG hoàn toàn lúng túng trong khâu ghi điểm và đành chịu thất bại với tỉ số chênh lệch 3 – 15 trước BK TECH.

Trận đấu thứ hai tại bảng E là cuộc so tài giữa MTA – SUNPAC, Học viện Kỹ thuật quân sự và BK – CĐT – AVR, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây được coi là trận đấu khá cân tài, cân sức. Thực vậy, những diễn biến trong trận đấu đã nói lên điều này. Với hai robot dò đường và một cản phá, AVR nhanh chóng áp sát phần sân đối phương và ghi điểm. Về phía mình, sau sự cố lúc đầu, SUNPAC cũng liên tục ghi điểm vào khoảng thời gian cuối trận. Tiếng hò reo từ các khán đài như tiếp thêm sức mạnh cho cả hai đội thi đấu. Cả SUNPAC và AVR đều cố gắng ghi điểm thật nhiều với mong muốn giành được trận thắng đầu tiên trong lần xuất quân. Khi các trọng tài thông báo hết giờ cũng là lúc tỷ số của cả hai đội là 10 -10, một tỉ số không tệ trong một trận đấu đầy gay cấn và đẹp mắt.

Bảng F khởi động với cuộc “chạm trán” của BK – SCTM3 (Đại học Bách Khoa Hà Nội) với SEM (Đại học Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh). Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Robot của hai đội đã va chạm với nhau, chính điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý thi đấu của cả hai bên. Trong hoàn cảnh như vậy, bản lĩnh của ai tốt hơn sẽ quyết định tất cả. Và SCTM3 đã làm được, họ liên tục ghi điểm trong khi SEM “lúng túng” trong khâu này. Kết quả cuối cùng, SCTM3 giành chiến thắng với tỉ số chênh lệch 13 – 4.

Trận đấu còn lại tại vòng 1 ở bảng F là HDS 03 (Đại học Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật) gặp Sao Biển (Đại học Nha Trang). Vào trận với khí thế “ngút trời”, cả hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đẹp mắt. Những robot dò đường, cản phá của cả hai đội đều hoạt động khá tốt cộng thêm tài điều khiển robot ghi điểm của đại diên hai bên. Hai đội liên tục ghi điểm và bám sát nhau về mặt điểm số. Khi đồng hồ trôi về giây cuối cùng cũng là lúc hai đội đã hoàn thành nhiệm vụ đúng chiến thuật mà mình đã đề ra. Ban tổ chức công bố kết quả cuối cùng là 13 – 13 nhưng Sao Biển giành chiến thắng nhờ hơn chỉ số phụ.

Ngay sau khi trận đấu này kết thúc, các thành viên của Sao Biển đã chi sẻ niềm vui với VTV.vn: “Chúng tôi rất vui vì đã có một kết quả khá tốt ở lần ra quân đầu tiên. Trong những trận đấu tới, chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng”. Còn Mạnh Tuân - một cổ động viên của đội Sao Biển còn lạc quan hơn rất nhiểu: “Chiến thắng ở trận này hoàn toàn xứng đáng với chúng tôi. Năm nay mục tiêu của chúng tôi là mang về chiếc cup vô địch”, anh nói.

Và niềm vui của Tuân cũng như của các cổ động viên đến từ thành phố biển Nha Trang đã được nhân lên gấp bội khi những trận đấu ở vòng 2, 3 tối qua, đội tuyển robocon của họ đều giành thắng lợi và đứng đầu bảng F. Nhờ những nỗ lực tuyệt vời, HDS -03 cũng giành nốt tấm vé vào vòng trong còn lại tại bảng đấu này.

Cục diện ở bảng E cũng ngã ngũ khi BK TECH đứng đầu bảng và MTA – SUNPAC về vị trí thứ hai. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 4 – 10/6/2007 và tất cả các trận đấu sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp trên VTV2 vào lúc 20h hàng ngày.

Duy Phương

Theo VTV
  • 151