Rùng mình cảnh rắn độc thứ hai thế giới đứng lên bằng đuôi đuổi theo đớp người

  •  
  • 2.731

Một thợ bắt rắn chuyên nghiệp đã quay được khoảnh khắc con rắn nâu miền đông, thuộc loài rắn độc thứ hai trên thế giới, đuổi theo và có những cú mổ đáng sợ.

Theo Daily Mail, thợ bắt rắn chuyên nghiệp Tony Harrison, 52 tuổi, đến từ bang Queensland, Úc, được thuê tới vùng ngoại ô Pimpama ở thành phố Gold Coast, bang Queensland để bắt một con rắn nâu miền đông.

Đặc biệt, con rắn độc này vô cùng hung dữ bởi trước đó nó đã bị lũ chó rượt đuổi.

Con rắn nâu miền đông đuổi theo tấn công người.
Con rắn nâu miền đông nhô cao, há miệng tấn công người.

Trong video, con rắn nâu miền đông đuổi theo Harrison người đang cầm camera để quay. Phần thân trên của con rắn độc nhô cao, miệng há rộng và nhe răng nanh đe dọa.

"Loài rắn nâu miền đông là loài động vật trên cạn có nọc độc kinh khủng thứ hai trên thế giới. Phần lớn trường hợp bị rắn cắn ở Úc đều do loài này gây ra. Nếu bị chúng cắn và không được đưa tới bệnh viện kịp lúc, chắc chắn bạn sẽ chết.

Phản ứng hung dữ của con rắn này không phải điều thường thấy. Trước đó, nó đã bị lũ chó tấn công và sau đó lại bị tôi bắt nên mới hung dữ như vậy", người đàn ông 52 tuổi chia sẻ.

Thợ bắt rắn chuyên nghiệp Tony Harrison trong một lần làm việc.
Thợ bắt rắn chuyên nghiệp Tony Harrison trong một lần làm việc.

Theo đại học Melbourne, Úc, rắn nâu miền đông là nguyên nhân gây ra cái chết của hơn một nửa trường hợp bị rắn cắn nghiêm trọng ở Úc và hơn 60% cái chết liên quan đến rắn cắn.

Nếu loài này cảm thấy bị đe dọa, chúng sẽ trở nên hung dữ và tấn công quyết liệt.

"Đây là phản ứng khi phòng thủ của rắn nâu miền đông chứ không phải bản chất của chúng. Chúng ta đang nhắc đến loài rắn không muốn bị chạm phải. Khi chúng cảm thấy bị đe dọa bởi con người, xe cộ, động vật khác, cơ chế phòng vệ của chúng là dễ hiểu", Tony lý giải.

Cập nhật: 04/11/2019 Theo Dân Việt
  • 2.731