Rùng mình quái chiêu tử hình đóng đinh tàn ác nhất lịch sử

  •  
  • 3.880

Đóng đinh là một trong những quái chiêu tử hình tàn khốc nhất lịch sử nhân loại. Nhiều ông hoàng, danh tướng nổi tiếng đã sử dụng cách thức này để xử tử hàng ngàn phạm nhân.

Đóng đinh
Alexander Đại đế đã ra lệnh đóng đinh 2.000 người Tyre dọc theo bãi biển.

Một số nền văn minh cổ xưa như Hy Lạp, Ba Tư, La Mã... sử dụng phổ biến quái chiêu tử hình phạm nhân bằng cách đóng đinh vô cùng tàn khốc.

Khi bị xử tử theo cách này, phạm nhân sẽ bị đóng đinh lên giá chữ thập. Điều này sẽ khiến tù nhân tử vong sau vài tuần. Theo đó, phạm nhân sẽ chịu nỗi đau đớn về mặt thể xác cũng như tinh thần trong thời gian dài. Khi ấy, nhiều phạm nhân chỉ muốn chết sớm để nhanh chóng được giải thoát khỏi nỗi đau tột độ.

Lịch sử ghi nhận nhiều ông hoàng, danh tướng nổi tiếng lịch sử đã sử dụng phương pháp đóng đinh để xử tử hàng ngàn người. Nổi tiếng là việc nhà vua Ba Tư Darius I đã cho đóng đinh khoảng 3.000 người Babylon khi người dân nơi đây thực hiện cuộc nổi dậy.

Alexander Đại đế nổi tiếng với nhiều chiến dịch quân sự và đánh chiếm được nhiều thành phố, làng mạc. Vào năm 332 trước Công nguyên, Alexander Đại đế đã dẫn quân tấn công và thực hiện cuộc vây hãm thành phố Tyre kéo dài từ tháng 1 - 7.

Sau khi chiếm được thành phố Tyre, quân đội của Alexander Đại đế được cho là đã giết 6.000 người dân địa phương. Theo một số tài liệu lịch sử, vào ngày công phá được Tyre, Alexander Đại đế đã ra lệnh đóng đinh 2.000 người Tyre dọc theo bãi biển. Cảnh tượng chết chóc rùng rợn này khiến người dân Tyre và những vùng đất lân cận khiếp sợ.

Cập nhật: 31/03/2019 Theo vietnamdaily
  • 3.880