Địa Trung Hải

  • Những công trình xuyên biển kỷ lục của thế giới Những công trình xuyên biển kỷ lục của thế giới
    Thế giới cổ đại ghi dấu ấn với 7 kỳ quan kỳ vĩ do con người xây dựng quanh bờ biển Địa Trung Hải. Nhưng bước chân của con người hiện tại đã không chỉ dừng lại ở bở biển. Những công trình vĩ đại xuyên biển có lẽ là một trong những thành tựu rực rỡ nhất của thế giới hiện
  • Israel - Ngôi sao công nghệ cao thế giới Israel - Ngôi sao công nghệ cao thế giới
    Israel, đất nước ở phía Đông Địa Trung hải luôn gợi cho người ta nghĩ tới bom rơi, đạn nổ và những cuộc xung đột lại là một quốc gia có sự phát triển về công nghệ cao đầy căn bản và không ngừng.
  • EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007 EU cấm đánh bắt cá ngừ đến hết năm 2007
    Ủy ban châu Âu vừa thông qua lệnh cấm săn bắt cá ngừ đại dương hiện đang có nguy cơ bị khai thác quá mức ở vùng biển thuộc đông Đại Tây Dương và Địa Trung Hải từ nay cho đến cuối năm.
  • Lắp kính thiên văn dưới đáy biển sâu 3,6km Lắp kính thiên văn dưới đáy biển sâu 3,6km
    Một kính viễn vọng dài hơn 800m sẽ được lắp đặt ở độ sâu 3,6km dưới mặt biển Địa Trung Hải. Kính thiên văn này dùng để phát hiện những hạt khó nắm bắt như neutrino, khi chúng từ ngoài không gian phóng xuống Trái Đất.
  • Kỹ thuật trồng hoa oải hương Kỹ thuật trồng hoa oải hương
    Hoa oải hương (tên khoa học là Lavandula angustifolia) là một loại cây thuộc họ hoa Môi (Lamiaceae), tên tiếng Anh là lavender. Oải hương xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải, là loại cây bụi thường niên thường có màu tím đặc trưng và mùi thơm nồng.
  • Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên Dầu ôliu bảo vệ xương ở nam giới trung niên
    Tin vui là mới đây, các chuyên gia thuộc Bệnh viện Girona (Tây Ban Nha) phát hiện chế độ ăn Địa Trung Hải, đặc biệt chứa nhiều dầu ôliu, có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở nam giới độ tuổi từ trung niên trở lên.
  • Ảnh đẹp: Bên bờ biển Lybia Ảnh đẹp: Bên bờ biển Lybia
    Nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh từ trên không Jason Hawkes đã thực hiện một dự án ở Libya, sử dụng chiếc máy bay trực thăng của Nga Mi-8. Ông đã bay dọc bờ biển Địa Trung Hải, chụp ảnh Tripoli và một vài công trình cổ thời La Mã từ trên cao.
  • Say đắm trước vẻ đẹp hút hồn của cánh đồng hoa oải hương Say đắm trước vẻ đẹp hút hồn của cánh đồng hoa oải hương
    Hoa oải hương hay còn gọi là hoa lavender có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Hoa oải hương đã trở thành loài hoa đặc trưng của mùa hè ở nhiều nước tại Châu Âu. Oải hương đã là loài hoa tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và chung thủy.
  • Hóa thạch xương người lâu đời nhất khai quật ngoài châu Phi Hóa thạch xương người lâu đời nhất khai quật ngoài châu Phi
    Phát hiện này là hóa thạch xương người lâu đời nhất ở ngoài châu Phi và Levant, khu vực bao quanh phía đông Địa Trung Hải (bao gồm Israel) và là hài cốt người có niên đại lớn nhất ở Arab Saudi.
  • Hạt vi nhựa tích tụ dày đặc ngoài khơi Nhật Bản, chuyện gì xảy ra? Hạt vi nhựa tích tụ dày đặc ngoài khơi Nhật Bản, chuyện gì xảy ra?
    Hạt vi nhựa tích tụ dày đặc ngoài khơi Nhật Bản khiến nhiều nhà khoa học lo lắng, nhất là khi mức độ ô nhiễm nhựa tại đây cao gấp 260 lần Địa Trung Hải, từng được coi là nơi ô nhiễm nhất.