Canada

  • Thuốc mới chống nghiện thuốc lá Thuốc mới chống nghiện thuốc lá
    Một loại thuốc mới giúp những người nghiện hút bỏ thuốc lá sẽ được tung ra thị trường tại Canada vào cuối tháng 4 tới. Bộ Y tế Canada vừa phê chuẩn một loại thuốc cai thuốc lá thế hệ mới khác biệt với tất cả các loại thuốc hiện đang có mặt trên thị trường nước này
  • Nghiên cứu chứng minh vai trò của nicotine trong việc hút thuốc lá Nghiên cứu chứng minh vai trò của nicotine trong việc hút thuốc lá
    Nghiện thuốc lá là nguyên nhân đẫn đến tử vong ở Canada. Mặc dù hầu hết người hút thuốc đều mong muốn có thể từ bỏ nó, nhưng chỉ có một số ít là cai thành công. Một nghiên cứu mới của trung tâm cai nghiện và y tế tâm thần CAMH, Canada và
  • Hai "đảo nổi" rời Bắc cực Hai "đảo nổi" rời Bắc cực
    Hai tảng băng to, một khoảng 4-5km2 và một 14km2 đã tách rời khỏi khối băng ở vùng cực Canada. Ngày 29-7, các nhà khoa học Canada khẳng định hai "đảo nổi" trên tách rời khối băng lớn tại đảo Ward Hunt.
  • Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm Vệ tinh của NASA phát hiện thác Niagara Falls đang bị ô nhiễm
    Không chỉ có nước, mà còn có cả những chất gây ô nhiễm có nguồn gốc từ các đám cháy rừng cách xa hàng ngàn dặm ở Ontario, Canada, đang làm ô nhiễm thác Niagara Falls nằm trên đường biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada.
  • Hàng ngàn người mất liên lạc do sự cố vệ tinh Hàng ngàn người mất liên lạc do sự cố vệ tinh
    Tin báo chí Canada cho hay (6/10/2011), một sự cố vệ tinh thông tin xảy ra đã ảnh hưởng đến hàng ngàn người ở các vùng nông thôn phía bắc Canada và hàng chục chuyến bay do mất dịch vụ truyền thông.
  • Theo dõi loài kỳ lân biển ở Bắc cực Theo dõi loài kỳ lân biển ở Bắc cực
    Thông tin trên trang mongabay.com cho hay một nhóm các nhà khoa học Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên tại Canada (WWF-Canada) đã gắn máy phát tín hiệu vệ tinh lên 9 con kỳ lân biển vào tháng 8-2011 nhằm theo dõi hoạt động sinh sống của một trong những loài động vật bí ẩn nhất của đại dương.
  • Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt Hói đầu và ung thư tuyến tiền liệt
    Đàn ông hói đầu có thể đối mặt với nguy cơ cao mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, theo nghiên cứu mới của Canada. Kết quả khảo sát của Đại học Toronto (Canada) phát hiện có sự liên hệ giữa những người bị hói đầu với nguy cơ cao phát bệnh ung thư ở đàn ông.
  • Tinh chế thành công bột gỗ chất lượng cao của Việt Nam Tinh chế thành công bột gỗ chất lượng cao của Việt Nam
    Các nhà khoa học Việt Nam tinh chế thành công bột gỗ Việt Nam có chất lượng gần như bột gỗ Canada với giá thành thấp hơn, có khả năng thay thế bột gỗ Canada làm nguyên liệu điều chế Nitroxenlulo.
  • Xây dựng nhà máy điện chạy bằng rác thải Xây dựng nhà máy điện chạy bằng rác thải
    UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản chấp thuận việc xây dựng nhà máy điện chạy bằng rác thải do Công ty ENVIROMONDIAL (Canada) đầu tư trên địa bàn thành phố.
  • Rượu vang đỏ có thể chữa bệnh nướu răng Rượu vang đỏ có thể chữa bệnh nướu răng
    Các nhà nghiên cứu tại Universite Laval, Canada phát hiện ra khả năng của chất polyphenol trong rượu vang đỏ có thể ngăn chặn sự sản sinh "tự do từ gốc" những thành phần làm tổn hại lớp nướu răng.