Manhattan

  • Phát hiện "thành phố băng trôi" khổng lồ ở Nam Cực Phát hiện "thành phố băng trôi" khổng lồ ở Nam Cực
    Tảng băng trôi khổng lồ được các nhà khoa học đặt tên là B-46, có diện tích lên tới 225km2, lớn hơn cả khu vực Manhattan (New York, Mỹ), theo ước tính của US National Ice Center.
  • Trời New York rực sáng màu xanh, dân sợ người ngoài hành tinh đổ bộ Trời New York rực sáng màu xanh, dân sợ người ngoài hành tinh đổ bộ
    Bầu trời đêm New York hôm 27/12 bỗng sáng như ban ngày với ánh sáng xanh kỳ lạ. Hiện tượng này có thể được nhìn thấy từ khu trung tâm Manhattan đến bang New Jersey lân cận.
  • Video: Chiêm ngưỡng dự án tòa nhà xoay chọc trời Video: Chiêm ngưỡng dự án tòa nhà xoay chọc trời
    Sau khi ngắm cảnh Manhattan từ căn hộ của một người bạn, kiến trúc sư David Fisher đã nảy ra ý tưởng xây dựng một tòa nhà có thể nhìn thấy được toàn cảnh thành phố, dù ở bất kỳ tầng nào: đó là tòa nhà xoay.
  • Tảng băng cực lớn tan vỡ ở Bắc cực Tảng băng cực lớn tan vỡ ở Bắc cực
    Các nhà khoa học Mỹ cho hay, một tảng băng có diện tích gấp 4 lần đảo Manhattan (260 km2) và chiều cao khoảng 180m đã tách ra từ dòng sông băng Petermann ở miền bắc Greenland sáng thứ 5 (5/8).
  • Núi băng bị xé toạc khỏi Greenland Núi băng bị xé toạc khỏi Greenland
    Một núi băng lớn gấp đôi khu Manhattan (Mỹ) đã bị xé toạc khỏi một trong những sông băng lớn nhất của Greenland, dấu hiệu mới nhất cho thấy sự thay đổi dữ dội ở hòn đảo vùng cực đang ấm lên này.
  • Điều tra mùi khí gas ở New York Điều tra mùi khí gas ở New York
    Nhà chức trách tại New York đang tổ chức điều tra việc có mùi khí gas lan tỏa tại nhiều nơi ở khu Hạ Manhattan. Cảnh sát nói họ đã nhận được thông tin từ người dân nói có mùi khí gas lạ, nhưng thị trưởng Michael Bloomberg nói ông tin khí này "không nguy hiể
  • “Đũa thần” phát hiện virus truyền bệnh cho người và vật “Đũa thần” phát hiện virus truyền bệnh cho người và vật
    Nhà vi sinh vật học William Wilson, Trung tâm nghiên cứu dịch vụ Nông nghiệp và Sức khỏe động vật tại Manhattan đã sử dụng công nghệ này để nhận diện virus West Nile fever (virus gây viêm não Nhật Bản) và virus Rift Valley fever (loại virus có thể gây sốt cho động vật và truyền sang người). Cả hai loại virus này đều được truyền qua muỗi.