Sahara

  • Phát hiện miệng hố khổng lồ tại Ai Cập Phát hiện miệng hố khổng lồ tại Ai Cập
    Các nhà khoa học đã phát hiện một miệng hố lớn chưa từng thấy tại sa mạc Sahara. Miệng hố rộng khoảng 31km, gấp 2 lần hố lớn nhất từng được phát hiện tại khu vực này. Miệng hố mới có thể được hình thành từ va chạm của 1 thiên thạch có bề rộng khoảng 1 km với mặt đất, phá
  • Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn Gần 1/3 số thuốc HIV/AIDS chưa đạt tiêu chuẩn
    Thuốc điều trị HIV(ARV) giả đã xuất hiện ở Hong Kong, từ năm 2000 đã có thuốc giả ở các nước châu Phi cận sa mạc Sahara, Trung Quốc, Singapore và một số nước ở Đông Nam Á. Hiện có từ 10-35% số thuốc điều trị HIV chưa đạt tiêu chuẩn hoặc được bán một cách bất hợp ph&aacut
  • Người đầu tiên ở Nigeria chết vì cúm gà Người đầu tiên ở Nigeria chết vì cúm gà
    Nạn nhân là một phụ nữ, qua đời sau khi phải chịu đựng các triệu chứng cúm. Các xét nghiệm cho thấy cô nhiễm loại virus chết người H5N1.  Đây là trường hợp đầu tiên tử vong vì cúm gà ở khu vực Tiểu hoang mạc Sahara châu Phi kể từ khi cúm gia cầm xuất hi
  • Cuộc đua lạc đà lớn nhất thế giới Cuộc đua lạc đà lớn nhất thế giới
    Các nhà tổ chức nói rằng cuộc thi với sự tham dự của 468 chú lạc đà diễn ra trên đường đua dài chừng 4km tại Layoune, Tây Sahara, đã phá vỡ kỷ lục thế giới trước, với số lượng tăng hơn 100 tay đua.
  • Vệ tinh giúp xác định vị trí nguồn nước Vệ tinh giúp xác định vị trí nguồn nước
    Giống như hầu hết những nước châu Phi cận Sahara, Niger gặp nhiều vấn đề trong việc đảm bảo nhu cầu về nước. Là một phần trong giải pháp TIGER của ESA, dữ liệu vệ tinh đang được sử dụng để nhận biết những nguồn nước ngầm trong những nước thường xuyên bị hạn hán.
  • Châu Phi tăng năng suất cây trồng nhờ mối và kiến Châu Phi tăng năng suất cây trồng nhờ mối và kiến
    Trong bối cảnh thế giới vẫn còn khoảng 1 tỷ người nghèo đói thì việc tìm kiếm một phương thức giúp nâng cao năng suất mùa vụ vẫn luôn đặt ra cấp bách, nhất là đối với khu vực châu Phi cận Sahara, nơi đang phải đối mặt với tình trạng suy thoái đất nghiêm trọng.
  • Cận cảnh miệng núi lửa lớn nhất trên sao Hỏa Cận cảnh miệng núi lửa lớn nhất trên sao Hỏa
    Miệng núi lửa Endeavour - có niên đại khoảng 4 tỷ năm - có đường kính gần 23km phủ đầy cát trên sao Hỏa trông giống như sa mạc Sahara hay sa mạc Western (Ai Cập) ở Trái đất, trích thông tin trên tờ Guardian.
  • Làm sạch nước với túi quang năng Làm sạch nước với túi quang năng
    Việc thiếu nước sạch là nguyên nhân gây ra cái chết cho hàng triệu người trên thế giới. Ví dụ vùng cận Sahara, châu Phi muốn có nước sạch phải đi bộ vài ngày mới đến nguồn. Chính vì vậy, một chiếc túi lọc và làm sạch nước giá chỉ 5 USD sẽ là giải pháp phù hợp.
  • Vodafone ra mắt sạc điện thoại không cần điện lưới Vodafone ra mắt sạc điện thoại không cần điện lưới
    Trong khi người dùng tại các nước phương Tây thường phải cố kiểm soát hóa đơn điện thoại của mình, người dùng tại các vùng thuộc khu vực Sahara, châu Phi lại phải đối mặt với một vấn đề hoàn toàn khác.
  • Facebook sẽ dùng vệ tinh để "bắn" Internet xuống cho người dùng Châu Phi Facebook sẽ dùng vệ tinh để "bắn" Internet xuống cho người dùng Châu Phi
    Facebook vừa cho biết rằng họ đang hợp tác với Eutelsat (một công ty vận hành vệ tinh Pháp) và Spacecom (hãng viễn thông vệ tinh) để cung cấp Internet băng thông rộng đến các vùng hẻo lánh ở khu hạ Sahara thuộc Châu Phi.