WiMAX

  • Nokia sắp tung ra minitablet có Webcam, WiMax Nokia sắp tung ra minitablet có Webcam, WiMax
    Được ra mắt từ năm ngoái, 770 đã nhanh chóng thu hút sự tò mò của các tín đồ công nghệ cao khi không hiểu vì sao, Nokia lại chế tạo một thiết bị không có ... kết nối di động. Sau thành công của thiết bị minitablet chạy hệ điều hành Linux - Noki
  • EVN có thể được cung cấp dịch vụ WiMax EVN có thể được cung cấp dịch vụ WiMax
    Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cấp phép cho EVN Telecom sử dụng tần số 1900 MHz để triển khai hệ thống thông tin di động 3G theo tiêu chuẩn của Liên minh Viễn thông quốc tế ITU.
  • Quý II: Chính thức cấp phép 3G, Wimax Quý II: Chính thức cấp phép 3G, Wimax
    Cùng với việc sẽ quản lý chặt thuê bao di động trả trước trong quý II/2007, đây cũng là thời điểm mà Bộ Bưu chính Viễn thông dự kiến cấp phép cho doanh nghiệp (DN) viễn thông nào được chính thức cung cấp các dịch vụ công nghệ 3G và Wi
  • Công nghệ mạng 2006 với điểm nhấn Wi-Fi và WiMax Công nghệ mạng 2006 với điểm nhấn Wi-Fi và WiMax
    Nhiều dự án không dây đã được thảo luận trong năm nay nhưng chưa kế hoạch nào thực sự hoàn thiện. 2006 vẫn chỉ đóng vai trò lót đường cho những công nghệ mạng mới tiếp tục được phát triển trong năm tới.
  • WiMax tốc độ gigabit tạo nên mạng di động thế hệ 4 WiMax tốc độ gigabit tạo nên mạng di động thế hệ 4
    Tổ chức kỹ sư điện và điện tử quốc tế IEEE đã bắt đầu xây dựng một phiên bản chuẩn băng rộng không dây tốc độ 1 Gb/giây có khả năng tranh giành "danh hiệu" 4G của các công nghệ khác, đồng thời hứa hẹn thay thế cả mạng di động và chính cô
  • Malaysia: Cấp phép WiMax 4G cho 4 nhà cung cấp dịch vụ Malaysia: Cấp phép WiMax 4G cho 4 nhà cung cấp dịch vụ
    Ngày 15/3, Chính phủ Malaysia đã cấp phép cho 4 nhà khai thác viễn thông nước này được cung cấp các dịch vụ Internet không dây tốc độ cao thế hệ thứ tư (4G) từ năm nay.
  • Mạng WiMax di động với tốc độ gấp 5 lần 3G Mạng WiMax di động với tốc độ gấp 5 lần 3G
    Giải pháp Xohm của nhà cung cấp dịch vụ Sprint Nextel (Mỹ) cho phép những sản phẩm hỗ trợ công nghệ băng rộng không dây như laptop và các thiết bị cầm tay khác hoạt động với tốc độ 4 Mb/giây.
  • WiMax chỉ cần 5 năm để phủ sóng toàn thế giới WiMax chỉ cần 5 năm để phủ sóng toàn thế giới
    Từ những khu vực hẻo lánh ở Việt Nam đến các văn phòng hiện đại tại thung lũng Silicon (Mỹ), công nghệ băng rộng không dây đang đưa thế giới tiến gần hơn tới kỷ nguyên "Internet mọi lúc mọi nơi".
  • Chủ tịch Intel với tham vọng Wimax bao phủ địa cầu Chủ tịch Intel với tham vọng Wimax bao phủ địa cầu
    Giám đốc điều hành Paul Otellini của Intel đưa ra tầm nhìn về dịch vụ kết nối mọi lúc mọi nơi tại kinh đô công nghệ Las Vedas với tâm điểm là triển lãm điện tử tin học CES 2008 đang diễn ra.
  • 24 nhà cung cấp dịch vụ mạng ViMAX toàn cầu 24 nhà cung cấp dịch vụ mạng ViMAX toàn cầu
    13 nhà cung cấp dịch vụ trên toàn thế giới hiện đang triển khai các hệ thống WiMAX cố định đầu tiên. Các hệ thống này dựa trên các công nghệ WiMAX của tập đoàn Intel, mang lại khả năng truy cập băng thông rộng tốc độ cao cho các doanh nghiệp và người sử dụng gia