bó cơ

  • Muỗi sẽ không còn truyền bệnh trong tương lai Muỗi sẽ không còn truyền bệnh trong tương lai
    Cách đây một thập kỷ các nhà khoa học công bố có khả năng đưa một gien lạ vào trong genome của muỗi. Cách đây một năm, các nhà khoa học công bố sử dụng thành công một gen nhân tạo có khả năng n
  • Robot ra trận Robot ra trận
    Asendro chậm chạp bước lên cầu thang rồi dừng lại trước cánh cửa đóng kín. Liệu đằng sau cửa có một quả bom hay nhóm khủng bố có vũ trang ẩn nấp? Điều đó chẳng có nghĩa gì đối với Asendro, một robot không biết sợ hãi. Nó giơ tay lên, ấn v&agr
  • Dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào mỡ Dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào mỡ
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester (Anh) đã tạo ra dây thần kinh mới được phát triển từ tế bào gốc lấy từ mỡ của chuột, một tiến bộ có thể sẽ được dùng để sửa chữa các dây thần kinh ngoại vi bị tổn thương hoặc bị tai nạn.
  • Tìm thấy một con rùa mai trắng đặc biệt Tìm thấy một con rùa mai trắng đặc biệt
    Một con rùa có chiếc mai trắng hiếm có mới được tìm thấy ở hồ Phiên Dương nằm ở phía tây tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Toàn bộ cơ thể con rùa có màu trắng với những đốm đen trên mai. Nó nặng khoảng 940 gram.
  • Đã có cách xác định điểm G Đã có cách xác định điểm G
    Điểm G bí ẩn, đầu mối dẫn tới cực khoái của giới nữ, từ lâu vẫn làm người ta đau đầu vì không thể xác định chính xác nó ở đâu. Nhưng nay các nhà khoa học Italy tuyên bố, có thể tìm điểm đó bằng siêu âm.
  • Ấn Độ phóng kỷ lục 10 vệ tinh cùng lúc Ấn Độ phóng kỷ lục 10 vệ tinh cùng lúc
    Một tên lửa của Ấn Độ hôm 28/04/2008 đã phóng cùng lúc kỷ lục tới 10 vệ tinh vào quỹ đạo, chứng tỏ nước này đang nổi lên là đối thủ chính trong thị trường dịch vụ vũ trụ béo bở, có khả năng mang về nhiều tỷ đô la.
  • Bằng chứng mới về lợi ích của sữa mẹ Bằng chứng mới về lợi ích của sữa mẹ
    Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ và Úc đã phát hiện protein trong sữa mẹ - không có trong sữa bò – có khả năng kháng bệnh bằng cách loại bỏ vi khuẩn, virus và các mầm bệnh nguy hiểm khác trong dạ dày và ruột của trẻ.
  • 'Họa bì' trên ngựa 'Họa bì' trên ngựa
    Bằng cách vẽ lên da, Gillian Higgins đã mang lại cái nhìn trực quan về sự phối hợp hoạt động của 205 khúc xương và 700 bó cơ, từng là thách thức lớn đối với các sinh viên giải phẫu học.
  • "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn "Nuôi trồng" nội tạng người trong cơ thể lợn
    Các nhà khoa học Đại học Tokyo, Nhật Bản vừa công bố có thể nuôi trồng các cơ quan nội tạng một loài vật bất kì trong cơ thể của một loài khác bằng cách tiêm các tế bào gốc của loài có nội tạng cần nuôi vào phôi thai của loài thay thế.
  • Những 'phù thủy' trong giới động vật Những 'phù thủy' trong giới động vật
    Con người chúng ta chỉ có thể mọc lại đầu ngón tay hoặc chân đã mất. Tuy nhiên, nhiều loài động vật có khả năng kỳ diệu hơn, tái tạo thậm chí gần như toàn bộ cơ thể sau khi bị thương tổn...