bó cơ

  • Hệ thống tự động báo cháy Hệ thống tự động báo cháy
    Tận dụng một số cảm biến nhiệt đã qua sử dụng, Nguyễn Đức Nhân, giảng viên Khoa điện – Trường Trung cấp Kỹ thuật - Công Nông nghiệp Tỉnh Quảng Bình đã nghiên cứu, chế tạo thành công hệ thống báo cháy và chữa cháy cục bộ, có thể áp dụng tại nhiều công trình nhỏ, vừa và lớn.
  • Chết rồi vẫn sinh đôi Chết rồi vẫn sinh đôi
    Christine Bolden bị đột quỵ hôm 1/3 khi đang đi bộ ở Detroit, bang Michigan (Mỹ) cùng với bạn trai và đứa con trai 3 tuổi. 5 ngày sau, các bác sĩ tuyên bố cô qua đời do chứng phình mạch não. Cáo phó cũng ghi, sản phụ 26 tuổi này đã từ trần vào ngày 6/3.
  • Hoạt động của não bộ cho biết loại nhạc ưa thích Hoạt động của não bộ cho biết loại nhạc ưa thích
    Theo một nghiên cứu mới đăng tải trên nhật báo Khoa học (Science) của Mỹ ngày 11/4, hoạt động não bộ có thể được dùng để suy đoán liệu một người nào đó có mua sản phẩm âm nhạc mà anh ta nghe thấy lần đầu tiên hay không.
  • Xác định vùng kiểm soát quá trình già đi trong não bộ Xác định vùng kiểm soát quá trình già đi trong não bộ
    Thế giới đã có cơ hội tìm ra phương thức "cải lão hoàn đồng" sau khi các nhà khoa học Đại học Y Albert Einstein Medicine (Mỹ) thông báo đã xác định được một vùng ở não bộ có thể kiểm soát quá trình già đi trên cơ thể.
  • Canada phát triển sản phẩm thuốc trừ sâu an toàn Canada phát triển sản phẩm thuốc trừ sâu an toàn
    Chính phủ Canada sẽ dành một khoản đầu tư để giúp Tập đoàn Công nghệ sinh học SemiosBIO phát triển và thương mại hóa các sản phẩm mới kiểm soát sâu bọ có hại dựa vào chất hóa học do côn trùng tiết ra (pheromone).
  • Người phụ nữ sống 61 năm nhờ lá phổi sắt Người phụ nữ sống 61 năm nhờ lá phổi sắt
    Một phụ nữ Mỹ đã trải qua 61 năm sống trong một ống sắt bao kín toàn bộ cơ thể tính từ cổ trở xuống, đóng vai trò như lá phổi khổng lồ hít thở hộ cho bà sau khi bị bại liệt.
  • Cô gái có bàn chân đảo ngược kỳ lạ Cô gái có bàn chân đảo ngược kỳ lạ
    Một phụ nữ Trung Quốc sinh ra với đôi bàn tay dị thường và đôi bàn chân đảo ngược từ trước ra sau, đã khiến các bác sĩ kinh ngạc về những tiến bộ có được nhờ nghị lực của bản thân.
  • Kỹ thuật trồng cây bơ Kỹ thuật trồng cây bơ
    Cây bơ có nguồn gốc ở Mexico, được người pháp trồng nhiều ở nước ta vào những năm 1940. Hiện nay bơ được trồng ở nhiều tỉnh thành, dưới đây là một số kỹ thuật trồng cây cơ bản mà bà con nông dân cần chú ý.
  • Bác sĩ Italy: "Cấy ghép đầu giúp con người tiến gần bất tử" Bác sĩ Italy: "Cấy ghép đầu giúp con người tiến gần bất tử"
    Sergio Canavero, nhà giải phẫu học thần kinh Italy tuyên bố có thể thực hiện ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới vào năm 2017, cho rằng một ngày nào đó phương pháp này sẽ tạo ra sự bất tử.
  • Huyết áp hoạt động như thế nào? Huyết áp hoạt động như thế nào?
    Cơ thể và cơ chế hoạt động cơ thể của con người luôn là thứ hấp dẫn các nhà nghiên cứu, nó luôn ẩn chứa những điều thú vị, như hoạt động não bộ, cơ chế hoạt động của các chi, mạch máu và hoạt động của huyết áp trong mạch.