bộ y tế

  • Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1 Giám sát các bệnh nhân nghi ngờ triệu chứng cúm A/H5N1
    Ngày 4/6, Bộ Y tế có công điện khẩn gửi các Sở Y tế Đồng Tháp, Cần Thơ, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hà Nam, Quảng Nam, Hưng Yên, Thái Bình yêu cầu triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch cúm A/H5N1. Các tỉnh nói trên
  • UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B UNICEF viện trợ Việt Nam 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B
    Ngày 11/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Cao Minh Quang cho hay, để khắc phục tình trạng thiếu hụt vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam Unicef đã quyết định viện trợ cho Việt Nam khoảng 1,3 triệu liều vắc-xin viêm gan B. Thông qua một hãng dược phẩm của Thụy Sĩ số vắc-xin này đang trên đường về Việt Nam.
  • Mỹ giúp Việt Nam nâng cao năng lực quản lý HIV/AIDS Mỹ giúp Việt Nam nâng cao năng lực quản lý HIV/AIDS
    Ngày 12/6, theo Lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM, 71 cán bộ y tế từ 24 tỉnh thành đã hoàn thành chương trình tập huấn kéo dài 6 tháng về quản lý ứng dụng trong chăm sóc bệnh nhân HIV/AIDS.
  • Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người Mỹ hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch cúm ở người
    Ngày 14/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn và Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Marine và đã công bố thỏa thuận hợp tác giữa các Trung tâm phòng chống và kiểm soát bệnh dịch Mỹ với Cục Y tế dự phòng Việt Nam dự án “Tăng cường giám sát và phòng chống đại dịch cúm ở người 2007- 2012”.
  • Nhật Bản: 1/4 trẻ em bị suy nhược tinh thần Nhật Bản: 1/4 trẻ em bị suy nhược tinh thần
    Một cuộc điều tra của Bộ y tế Nhật trên 600 trẻ từ cấp 2 đến cấp 3 cho thấy: cứ 4 em lại có 1 em bị suy nhược tinh thần. Điều này xuất phát từ thực tế là dù mới 12 tuổi (hay thậm chí chỉ mới 6 tuổi), nhiều em đã phải tham gia các kỳ thi đầu vào quan trọng,...
  • Thử nghiệm vắc-xin viêm gan B do Unicef viện trợ Thử nghiệm vắc-xin viêm gan B do Unicef viện trợ
    Đây là số vắc xin viêm gan B do Unicef viện trợ nhằm khắc phục tình trạng thiếu vắc-xin viêm gan B ở Việt Nam sau khi Bộ Y tế quyết định ngưng sử dụng toàn bộ 2 lô vắc-xin viêm gan B của hãng LG-Hàn Quốc sản xuất liên quan đến các vụ tai biến vừa qua tại Việt Nam.
  • Bình sữa khử trùng làm bằng công nghệ Nano Bạc Bình sữa khử trùng làm bằng công nghệ Nano Bạc
    Lần đầu tiên tại Việt nam, bình sữa, ca uống nước, đầu ty Nano Silver của Mummybear được Bộ Y tế, Viện Dinh dưỡng, Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm, Vinacontrol cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm và lưu hành rộng r&at
  • Tiến bộ y học trong việc chẩn đoán cận thị Tiến bộ y học trong việc chẩn đoán cận thị
    Hiện nay, vấn đề nhận biết dấu hiệu cận thị và khắc phục tình trạng này còn chưa được quan tâm, và việc chẩn đoán bệnh cận thị thì không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ. Chính vì vậy, Bộ y tế đã đưa ra một phương pháp tiên tiến trong việc chẩn đoán v&a
  • Indonesia: Thêm hai người tử vong vì cúm gia cầm Indonesia: Thêm hai người tử vong vì cúm gia cầm
    Một quan chức Bộ Y tế Indonesia ngày 13-8 xác nhận một phụ nữ 29 tuổi sống ở đảo du lịch Bali và đứa con gái 5 tuổi của cô đã tử vong vì cúm gia cầm, nâng tổng số người chết vì cúm gia cầm ở nước này lên 83 người.
  • Nhập khẩu 800.000 liều văcxin dại tế bào Nhập khẩu 800.000 liều văcxin dại tế bào
    Nguồn tin từ Bộ Y tế hôm qua cho hay bộ đã ký biên bản ghi nhớ với một nhà cung cấp văcxin dại tế bào, đề nghị cung cấp cho VN từ nay đến hết năm 2008 tổng số 800.000 liều văcxin, đáp ứng nhu cầu sử dụng khoảng 600.000 liều/năm.