dây rốn

  • Lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên Lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên
    Để chuẩn bị cho việc thành lập ngân hàng tế bào máu màng dây rốn đầu tiên, mới đây Công ty cổ phần hóa dược Mekophar và Công ty Cordlad (Singapore) đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ phân lập và bảo quản tế bào gốc màng dây rốn.
  • Tại sao cần vệ sinh rốn? Tại sao cần vệ sinh rốn?
    Rốn của con người hình thành khi bác sĩ cắt dây rốn. Tùy vào cách vết cắt đấy lành mà chúng ta có thể có rốn lồi hoặc rốn lõm.
  • Anh: Mở ngân hàng tế bào mầm phục vụ thương mại Anh: Mở ngân hàng tế bào mầm phục vụ thương mại
    Ông chủ Tập đoàn Virgin của Anh, Richard Branson, hôm 01-02 đã khởi đầu hoạt động kinh doanh gây nhiều tranh cãi: một công ty dự trữ tế bào mầm, nhằm tạo cho các bậc cha mẹ cơ hội lưu giữ các tế bào mầm từ dây rốn của con cái họ.
  • Người Việt tạo tế bào gốc từ màng cuống rốn Người Việt tạo tế bào gốc từ màng cuống rốn
    Từ sợi dây rốn, tiến sĩ Phan Toàn Thắng đã tạo ra một công nghệ khiến cả thế giới phải thèm: Sản xuất tế bào gốc. Từ đó, có thể chữa lành các vết thương do bỏng, tiểu đường, loét do phóng xạ cũng như chăm sóc sắc đẹp.
  • Xây dựng ngân hàng máu cuống rốn Xây dựng ngân hàng máu cuống rốn
    Một ngân hàng máu cuống rốn và màng dây rốn, nhằm mục đích nuôi cấy và biệt hóa thành nhiều loại tế bào, phục vụ kỹ thuật ghép tế bào gốc điều trị các bệnh tim mạch, ung thư máu, tổn thương giác mạc và thử nghiệm thuốc, mỹ phẩm sẽ được hoàn thành vào tháng bảy tới đây.
  • Sản xuất insulin từ tế bào gốc để trị bệnh tiểu đường Sản xuất insulin từ tế bào gốc để trị bệnh tiểu đường
    Các nhà khoa học Anh và Mỹ cho biết họ có thể sử dụng tế bào gốc lấy từ máu trong dây rốn của trẻ sơ sinh để giúp bệnh nhân tiểu đường loại 1 khôi phục khả năng sản xuất insulin trong cơ thể.
  • Máu ở phụ nữ: Nguồn tế bào gốc mới Máu ở phụ nữ: Nguồn tế bào gốc mới
    Người ta vừa khám phá, máu ở người phụ nữ trong chu kỳ kinh có chứa một loại tế bào gốc có khả năng sao chép cao hơn rất nhiều so với các tế bào gốc lấy từ máu dây rốn và tủy xương.
  • 9 điều về bản thân mà chúng ta không hề biết 9 điều về bản thân mà chúng ta không hề biết
    Qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học đã đi đến những kết luận rất thú vị về con người, có thể khiến bạn phải thốt lên "Hóa ra là như vậy".