lòng chảo

  • Suối nước nóng Yellowstone đầy vi rut Suối nước nóng Yellowstone đầy vi rut
    Với đường kính 370 fit, suối nước nóng Grand Prismatic tại Lòng chảo Midway Geyser tại Công viên quốc gia Yellowstone là suối nước nóng lớn nhất tại công viên và lớn thứ ba trên thế giới.
  • Tìm ra loài động vật sống sâu nhất Tìm ra loài động vật sống sâu nhất
    Sinh vật đa bào Halicephalobus mephisto sống ở độ sâu hơn 3,5km (sâu hơn bất kỳ sinh vật nào được biết đến trước đây) vừa được tìm thấy ở vùng lòng chảo Witwatersrand, gần Johannesburg.
  • 19/11/1942 - Hồng quân Liên Xô phản công và bao vây quân Đức tại Stalingrad 19/11/1942 - Hồng quân Liên Xô phản công và bao vây quân Đức tại Stalingrad
    Chiến dịch Uranus đã bao vây 330.000 quân Đức trong một lòng chảo dài 50km từ Đông sang Tây và 40km từ Bắc xuống Nam tại khu vực Tây Bắc Stalingrad, có chu vi lên đến 170km.
  • Skinwalker - Nơi kỳ lạ nhất Trái đất Skinwalker - Nơi kỳ lạ nhất Trái đất
    Nằm ở khu lòng chảo Uintah phía đông bắc bang Utah, bao quanh ba mặt là núi và vách đá, trang trại Skinwalker là nơi phát sinh hàng nghìn vụ nhìn thấy vật thể bay không xác định (UFO).
  • Phát hiện sắc tố sinh học hơn 1,1 tỷ năm tuổi Phát hiện sắc tố sinh học hơn 1,1 tỷ năm tuổi
    Một nhóm nhà khoa học Australia đã tình cờ phát hiện các sắc tố hồng trên các mẫu phân tích là những hòn đá được một công ty khai thác dầu tìm được tại lòng chảo Taoudeni, Tây Phi.
  • Tiền tệ trong nền văn minh cổ xưa Tiền tệ trong nền văn minh cổ xưa
    Đồng tiền, cũng như các mối quan hệ thứ bậc và sự thống trị, nó không phải là những thứ mới được tạo ra ở thời nay. Nó đã tồn tại trong những nền văn minh thậm chí còn cổ xưa hơn cả các nền văn minh vùng lòng chảo Địa Trung Hải, Trung và Cận Đ&oc
  • Con thỏ đực thuần chủng cuối cùng đã chết Con thỏ đực thuần chủng cuối cùng đã chết
    Con thỏ đực cuối cùng thuộc nhóm thỏ tí hon thuần chủng ở vùng lòng chảo Colombia (Mỹ) đã "qua đời", bỏ lại hai con thỏ cái trong một chương trình nuôi sinh sản nhằm cố gắng duy trì sự tồn tại của các loài đang có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Thành phố trên Mặt trăng Thành phố trên Mặt trăng
    Tuần trước, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố đã lựa chọn một vùng lòng chảo gần cực nam Mặt trăng làm nơi định cư lâu dài đầu tiên cho con người ở một nơi xa Trái đất.
  • Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới Kinh ngạc với những tổ chim kỳ lạ trên thế giới
    Nhắc đến tổ chim, có lẽ nhiều người thường nghĩ ngay đến cấu trúc hình lòng chảo ghép từ các nhành cây và lá khô. Tuy nhiên, tổ của một số loại chim còn kỳ lạ và phức tạp hơn thế.