nhip

  • Chim đổi giọng để có thể tồn tại ở thành phố Chim đổi giọng để có thể tồn tại ở thành phố
    Tiếng hót của chim sẻ ngô tại các thành phố có nhịp điệu nhanh hơn và âm vực cao hơn những con sống trong rừng, hai nhà khoa học Hà Lan khẳng định.  Phát hiện này giúp chúng ta hiểu được tại sao có một số loài chim vẫn sống được ở những c&aa
  • Cảnh giác trước những thay đổi bất thường của cơ thể Cảnh giác trước những thay đổi bất thường của cơ thể
    Phụ nữ thời hiện đại, nhịp độ sống luôn khẩn trương, bị đủ mọi áp lực nên số người hay ưu tư, bực tức, phiền muộn rất nhiều và vì thế bệnh tật cũng theo đó mà tăng lên. Dưới đây là một số dấu hiệu thay đổi bất thường cần được lưu tâm để phòng bệnh tật:
  • Canada: Áp dụng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim Canada: Áp dụng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim
    Nhóm nghiên cứu thuộc Viện Tim Montreal (Canada) đã thành công trong việc lần đầu tiên dùng kỹ thuật làm lạnh để phẫu thuật tim cho một phụ nữ bị chứng rung tâm nhĩ. Đây là một dạng rối loạn nhịp tim phổ biến với nguy cơ tử vong cao.
  • Những điều kỳ lạ về cơ thể Những điều kỳ lạ về cơ thể
    Cơ thể con người là một cỗ máy trơn tru tuyệt vời, với các chuyển động nhịp nhàng và chính xác, tạo nên mọi thứ từ ký ức tới nước nhầy. Còn rất nhiều bí ẩn phức tạp mà chúng ta chưa biết hết về cơ thể, trong đó có cái đáng yêu mà cũng có những thứ kinh dị.
  • Bí ẩn của tình yêu Bí ẩn của tình yêu
    Tại sao tim bạn đập loạn nhịp trước một người và dửng dưng trước người khác? Tình yêu luôn là lâu đài bí ẩn đối với những ai đang yêu. Nhưng hiện nay, dựa vào kỹ thuật scan não, các nhà nghiên cứu đã phần nào giải mã 10 câu hỏ
  • Thân hình kỳ quặc giúp đà điểu chạy nhanh Thân hình kỳ quặc giúp đà điểu chạy nhanh
    Nhiều người cho rằng thân hình giống quả trứng của đà điểu khiến chúng có dáng chạy vụng về. Nhưng một nghiên cứu mới tìm thấy hình dáng kỳ quặc của con vật thực ra lại giúp loài chim không biết bay này chuyển động nhịp nhàng trong khi chạy.
  • Thế giới đang đi bộ nhanh hơn Thế giới đang đi bộ nhanh hơn
    Một cuộc nghiên cứu về các thành phố trên khắp thế giới đã cho thấy những người đi bộ đang gia tăng nhịp đi với tốc độ chóng mặt khi họ chuyển từ nơi này đến nơi khác, dường như để nhồi nhét càng nhiều cây số càng tốt trong mỗi ngày.
  • Con sông dơ dáy nhất thế giới Con sông dơ dáy nhất thế giới
    Đã có thời Citarum được mệnh danh là con sông thơ mộng nhất ở Indonesia: dân chài quăng lưới, đồng lúa bao quanh, bến sông nhộn nhịp người ra gánh nước. Vậy mà chỉ sau 2 chục năm, 9 triệu dân và hàng trăm nhà máy công nghiệp đã biến nó th&a
  • Nguyên nhân của chứng mất ngủ do thay đổi múi giờ Nguyên nhân của chứng mất ngủ do thay đổi múi giờ
    Đồng hồ Circadian (đồng hồ vỗ nhịp giấc ngủ) điều chỉnh thời gian của các chức năng sinh học ở hầu hết các sinh vật cao cấp. Bất kỳ ai bay qua nhiều vùng có thời gian khác nhau đều đã từng trải qua chứng mất ngủ, chứng bệnh có thể xảy ra khi giờ giấc bị đảo lộn.
  • Phát hiện và điều trị hạ canxi máu Phát hiện và điều trị hạ canxi máu
    Hạ canxi máu là tình trạng nồng độ canxi trong máu bị thiếu hụt do ăn thiếu canxi hoặc thiếu vitamin D hoặc cả hai. Nếu hạ canxi máu nhiều thì có thể gây ra nhiều chứng bệnh nguy hiểm như: loạn nhịp tim, rối loạn dẫn truyền trong tim...