tê liệt cơ bắp

  • 20 phát minh nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại 20 phát minh nổi tiếng của Trung Hoa cổ đại
    La bàn đầu tiên được gọi là "kim chỉ Nam" do người Trung Hoa phát minh rất sớm, ngay khi người ta tìm ra được từ lực và đá nam châm. Người Trung quốc xem hướng Nam là hướng của vua chúa nên dùng chữ "chỉ Nam" chớ không dùng chữ chỉ Bắc.
  • Tại sao lá cây có màu xanh? Tại sao lá cây có màu xanh?
    Lá cây thường có màu xanh, nhưng lí do vì sao nó lại có màu xanh thì không chắc nhiều người biết. Chúng ta cùng tìm hiểu tại sao lá cây lại có màu xanh nhé.
  • Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng" Cận cảnh loài chó ngao Tây Tạng giá "khủng"
    Chó ngao Tây Tạng là giống chó săn tinh khôn xuất hiện cách đây 5000 năm và là giống có bộ gene cổ xưa nhất thế giới. Tại Trung Quốc, giá của loại chó này có khi lên đến 750.000 USD.
  • 13 công dụng ít biết của bắp cải 13 công dụng ít biết của bắp cải
    Bắp cải là loại rau rất quen thuộc và phát triển mạnh vào mùa đông. Thế nhưng, đây lại là loại rau bổ dưỡng, vừa dùng để ăn, chữa bệnh, vừa dùng để làm đẹp...
  • Tại sao thiên tài dễ bị loạn trí? Tại sao thiên tài dễ bị loạn trí?
    Có một ranh giới rất mỏng manh giữa những người có khả năng sáng tạo xuất chúng và người mắc bệnh tâm thần, vì họ đều có một gene gây nên chứng loạn thần kinh và trầm cảm.
  • Các thực phẩm chứa ít calo Các thực phẩm chứa ít calo
    Thực phẩm có calo thấp giúp cơ thể kiểm soát cảm giác ngon miệng và giảm cảm giác đói.
  • 13 điều lý thú về bộ xương người 13 điều lý thú về bộ xương người
    Bộ xương người trưởng thành gồm 206 chiếc, kết nối thành mạng lưới, thực hiện nhiều chức năng như định hình khung cơ thể, hỗ trợ chuyển động và sản xuất các tế bào máu mới.
  • Hé lộ số phận của 4 con cừu Dolly nhân bản vô tính Hé lộ số phận của 4 con cừu Dolly nhân bản vô tính
    Dolly gặp nhiều vấn đề và chết trẻ nhưng số phận của bản sao vô tính giống y hệt nó là Debbie, Denise, Dianna, Daisy lại khác hẳn.
  • Ngồi bắt chéo chân - Nguyên nhân của nhiều bệnh Ngồi bắt chéo chân - Nguyên nhân của nhiều bệnh
    Tư thế ngồi vắt chéo chân nọ lên chân kia là chuyện diễn ra thường xuyên với rất nhiều người. Chuyện tưởng như vô hại này gần đây đã được các nhà khoa học khám phá: tư thế ngồi và vắt chéo chân là nguyên nhân của nhiều bệnh.
  • Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt Thuốc Digitalis có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt
    Theo kết quả của một nghiên cứu gần đây thì thuốc Digitalis (thuộc nhóm các glucoside trợ tim) bấy lâu nay vẫn được xem như là có tác dụng trong điều trị chứng suy tim, thì giờ đây loại thuốc này có thể được xem như là một tiện ích mới trong việc điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.