tượng điêu khắc

  • Tượng điêu khắc 3.500 năm tuổi của nữ pharaoh Ai Cập Tượng điêu khắc 3.500 năm tuổi của nữ pharaoh Ai Cập
    Tiến sĩ Ken Griffin cùng các sinh viên phát hiện bức điêu khắc pharaoh Hatshepsut, một trong 5 nữ pharaoh từng cai trị Ai Cập, khi đang kiểm tra các đồ tạo tác tại Đại học Swansea.
  • Hé lộ về nguồn gốc nghệ thuật Trung Hoa qua tượng khắc Hé lộ về nguồn gốc nghệ thuật Trung Hoa qua tượng khắc
    Các nhà nghiên cứu cho biết bức tượng được điêu khắc từ xương của loài động vật có vú. Tượng được chế tác bằng các công cụ đá, sử dụng 4 phương pháp điêu khắc, mài mòn, cắt, cạo và rạch.
  • Giải mã bức tượng người lạ ôm pharaoh Ai Cập Giải mã bức tượng người lạ ôm pharaoh Ai Cập
    Nghiên cứu mới có thể hé lộ danh tính của pharaoh và một người không thuộc hoàng tộc trong bức tượng bí ẩn được khai quật vào những năm 1850.
  • Giả thuyết mới về đội quân đất nung Tần Thủy Hoàng Giả thuyết mới về đội quân đất nung Tần Thủy Hoàng
    Các nhà khảo cổ học nghiên cứu bức tượng điêu khắc trong khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng đã đưa ra giả thuyết bất ngờ liên quan tới nghệ thuật Hy Lạp.
  • Tìm thấy khu thánh địa Maya ở Guatemala Tìm thấy khu thánh địa Maya ở Guatemala
    Một thành phố Maya với những hình tượng điêu khắc độc đáo mà vị trí của nó vẫn còn là một bí ẩn cho tới nay đã được tìm thấy trong khu rừng rậm ở phía Bắc Guatemala. Khu vực có tên "Site Q" đã trở thành một thánh địa khảo c
  • Phục hồi tranh bằng miếng xốp nano Phục hồi tranh bằng miếng xốp nano
    Các nhà khoa học Ý vừa công bố một phát minh có ý nghĩa quan trọng trong việc làm sạch và phục hồi các bức tranh sơn dầu vô giá cũng như các tượng điêu khắc cẩm thạch và các công trình nghệ thuật khác: miếng xốp nano.
  • Điều ít biết về các con nữ hoàng Cleopatra Điều ít biết về các con nữ hoàng Cleopatra
    Một nhà nghiên cứu về Ai Cập, người Italia mới đây đã tái phát hiện một bức tượng điêu khắc hai đứa con sinh đôi của Nữ hoàng Cleopatra VII và người tình Mark Antony tại một bảo tàng ở Cairo. Bức tượng bị quên lãng đã hé lộ nhiều điều ít biết về các con của nữ hoàng Ai Cập nổi danh thuở nào.