70% người chết vì dịch Ebola ở Tây Phi

  •  
  • 611

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10, tỷ lệ bệnh nhân tử vong do nhiễm virus Ebola ở khu vực Tây Phi lên đến 70%.

Phát biểu trước báo giới tại Geneva, Thụy Sĩ, Trợ lý Tổng Giám đốc WHO Bruce Aylward cho biết tỷ lệ tử vong đang không ngừng tăng lên ở 3 quốc gia "ổ dịch" ở Tây Phi là Liberia, Sierra Leone và Guinea.

70% người chết vì dịch Ebola ở Tây Phi
Nhân viên tình nguyện trong trang phục bảo hộ chôn xác nạn nhân Ebola tại Waterloo, cách thủ đô Freetown, Sierra Leone khoảng 30km ngày 7/10 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo ông, với đà này, đến tuần đầu tiên của tháng 12 tới, số bệnh nhân thiệt mạng do virus Ebola có thể lên tới 5.000 đến 10.000 người/tuần. Mặc dù nhấn mạnh đây chỉ là con số dự báo dựa trên diễn biến thực tế của dịch bệnh hiện nay, song ông Bruce Aylward cho rằng, việc dự báo này là cần thiết nhằm định hướng cho cộng đồng quốc tế trong cuộc chiến ngăn chặn sự lây lan của loại virus nguy hiểm này.

Theo thống kê mới nhất của WHO, kể từ khi bùng phát đến nay, trên thế giới đã có hơn 8.910 trường hợp nhiễm virus Ebola và gần 4.450 ca trong đó đã tử vong. Hiện tổ chức y tế lớn nhất thế giới đang tập trung nỗ lực vào việc cách ly và chữa trị cho những người mắc bệnh.

Trong nỗ lực đối phó với dịch bệnh, ngày 14/10, Anh đã bắt đầu soi chiếu những hành khách đến từ khu vực Tây Phi nhập cảnh vào nước này qua sân bay Heathrow ở London nhằm phát hiện các trường hợp mắc bệnh sớm nhất có thể.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 611