virus cúm gia cầm

  • Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia
    Campuchia ngày 2/7 đã thông báo ca tử vong thứ 9 do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 trong năm nay, đồng thời cảnh báo loại virus chết người này vẫn là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với người dân Campuchia.
  • Trang phục kháng khuẩn và virus cúm gia cầm Trang phục kháng khuẩn và virus cúm gia cầm
    Không chỉ ngăn ngừa sự tấn công của các loại vi khuẩn lao, E-Coli... loại vải kháng vi khuẩn Flutect còn có thể giúp ngăn sự tấn công của virus, đặc biệt là H5N1.
  • Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tử vong vì cúm H5N6 Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tử vong vì cúm H5N6
    Một người đàn ông 49 tuổi ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc mới tử vong vì virus cúm gia cầm H5N6.
  • Virus nguy hiểm tấn công hải cẩu có thể lây sang người Virus nguy hiểm tấn công hải cẩu có thể lây sang người
    Một loại virus cúm gia cầm mới xuất hiện khiến những con hải cẩu con ở bờ biển vùng đông bắc nước Mỹ bị viêm phổi nặng, dẫn tới tử vong, và có nguy cơ gây nguy hiểm cho con người, kết quả nghiên cứu vừa cho biết.
  • IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1 IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1
    Các chuyên gia Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã triển khai công nghệ hạt nhân để xác định sự lây lan của loại virus H5N1 có độc tính cao và nguy cơ lây nhiễm nhanh có tên khoa học là HPAIV-H5N1.
  • H5N1 có thể lây qua không khí H5N1 có thể lây qua không khí
    Nửa năm trước, một nghiên cứu tại châu Âu với mục đích tạo ra các phiên bản biến thể của cúm gia cầm đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi kịch liệt. Phe phản đối gọi đây là “siêu virus” với khả năng lây lan cực kỳ nguy hiểm và miễn nhiễm trước tất cả các dạng kháng sinh mà con người đang có.
  • Bé 4 tuổi mang H7N9 nhưng không có biểu hiện cúm Bé 4 tuổi mang H7N9 nhưng không có biểu hiện cúm
    Một bé trai 4 tuổi tại Bắc Kinh, Trung Quốc qua xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus cúm H7N9, được xác định là vật chủ mang virus cúm chết người H7N9, Tân Hoa Xã đưa tin ngày 15/4.