Sanyo phủ nhận trách nhiệm trong vụ Lenovo thu hồi pin

  •  
  • 51

Trước việc Lenovo khẩn cấp thu hồi pin laptop ThinkPad, Sanyo Electric đã lên tiếng bảo vệ sản phẩm của mình. Hãng này khẳng định lỗi hoàn toàn không phải do "bản thân pin", mà do tác động cực mạnh từ bên ngoài.

Sáng nay, hãng máy tính cá nhân lớn thứ 3 thế giới Lenovo đã tự nguyện thu hồi 205.000 gói pin laptop trên quy mô toàn thế giới. Cụ thể, 100.000 gói pin riêng tại Mỹ và 105.000 pin tại các nước còn lại. Mục tiêu là gói pin lithium-ion 9 lõi, tuổi thọ cao của Sanyo.

Nguồn: Engadget
"Những gói pin này thỏa mãn mọi chuẩn cấu hình và kiểm định trong nước lẫn quốc tế. Chúng chỉ xảy ra sự cố khi chịu va đập cực mạnh từ bên ngoài mà thôi", đại diện Sanyo cho biết. "Chỉ khi nào máy tính rơi từ trên cao xuống đất, và bộ phận pin bị va đập nặng nhất, khả năng bốc cháy mới xảy ra. Đây không thể coi là lỗi của bản thân gói pin được".

Sanyo cho biết họ vẫn đang tính toán phí tổn của đợt thu hồi lần này, nhưng nhiều khả năng, vụ việc sẽ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh quý này của hãng, giống như trường hợp Sony trước đây.

Về phần mình, Lenovo cảnh báo rằng các gói pin có thể bị quá nóng và bốc cháy, sau khi nhận được báo cáo về 4 trường hợp như vậy. Riêng trong 6 tháng vừa qua, Lenovo đã phải hai lần tiến hành thu hồi khẩn cấp pin máy tính xách tay.

Lenovo tuyên bố hãng sẽ hỗ trợ chiến dịch thu hồi pin của Lenovo và hai bên đang "làm việc với nhau" để đặt an toàn người dùng lên trên hết.

Trọng Cầm
Theo AP, VietNamNet
  • 51