Sắp có "siêu mô tô bay" đầu tiên trên thế giới

  •   54
  • 3.613

Chiếc mô tô bay tân tiến có tên "The Speeder" là một phát minh đột phá từ Jetpack Aviation, xe dự kiến bán ra từ 2023.

Jetpack Aviation, công ty nổi tiếng với công nghệ sản xuất cánh quạt thẳng đứng, cho biết nguyên mẫu mô tô bay điều khiển bằng phản lực của họ đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.

 "The Speeder" có thể ra mắt thị trường vào năm 2023.
"The Speeder" có thể ra mắt thị trường vào năm 2023. (Ảnh: Courtesy Jetpack Aviation).

Công ty California đang hy vọng sản xuất hai phiên bản dành cho người tiêu dùng.

Được mệnh danh là The Speeder, chiếc xe từ tương lai được xây dựng với chương trình phần mềm điều khiển chuyến bay độc đáo của Jetpack Aviation để giúp theo dõi và điều chỉnh lực đẩy khi đang di chuyển, theo Robb Report.

Phần mềm, mất một năm rưỡi để xây dựng, cho phép xe hoạt động như một chiếc xe máy bình thường trên không và khả năng tự động ổn định giữa chuyến bay.

"Chúng tôi sẽ có một phiên bản siêu nhẹ [không yêu cầu bằng phi công] sẵn sàng trong vòng hai năm và một phiên bản hạng mục thử nghiệm trong vòng sáu tháng sau đó", Giám đốc điều hành Jetpack Aviation David Mayman nói với Robb Report.

"Phiên bản siêu nhẹ sẽ bị giới hạn ở tốc độ 60 dặm / giờ (theo quy định của FAA) và thời gian bay là 15 phút. Còn phiên bản thử nghiệm sẽ yêu cầu giấy phép bay cơ bản của phi công. Tốc độ của phiên bản này sẽ là khoảng 250 dặm / giờ với thời gian bay khoảng 35 phút".

Thiết kế sáng tạo cho phép chiếc xe có thể bay trên không.
Thiết kế sáng tạo cho phép chiếc xe có thể bay trên không. (Ảnh: Courtesy Jetpack Aviation).

Speeder tự hào có tám tua-bin ấn tượng cho phép chiếc xe nặng 300 pound chở gấp đôi trọng lượng của nó.

Chủ sở hữu của chiếc xe này sẽ được hưởng các tính năng như điều khiển bằng tay, màn hình định vị 12 inch và hệ thống radio tích hợp.

Phiên bản cập nhật có tên Speeder 2.0 sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt hơn vào mùa hè này trước khi quá trình thiết kế kết thúc và giai đoạn hoàn thiện cuối cùng bắt đầu.

Jetpack Aviation cũng hy vọng sẽ cung cấp các phiên bản thương mại cho quân đội cũng như những tổ chức an toàn công cộng trong tương lai.

Những chiếc mô tô bay này sẽ bao gồm các cánh có thể tháo rời để có tốc độ cao hơn, nhiều khoang chứa hơn để trữ các thiết bị y tế và chữa cháy.

Công ty gần đây đã thực hiện một thỏa thuận với Prometheus Fuels để sử dụng nhiên liệu 100% không carbon - nhằm phục vụ cho việc thử nghiệm và sản xuất thân thiện với môi trường.

Jetpack Aviation đặt giá ban đầu của The Speeder là 381.000 đô la (274.792 bảng Anh) và đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho những người đam mê xe công nghệ.

Cập nhật: 23/08/2021 Theo Dân Việt
  • 54
  • 3.613