Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Mỹ đóng website dạy làm bom hạt nhân

    Mỹ đóng website dạy làm bom hạt nhân
    Washington đóng cửa một trang web chính phủ trong đó công bố các tài liệu về những nghiên cứu hạt nhân của Iraq. Nhiều chuyên gia cho rằng trong site này còn có hướng dẫn để làm bom nguyên tử.
  • Iran trình làng 3 loại tên lửa mới

    Iran trình làng 3 loại tên lửa mới
    Trong khuôn khổ cuộc tập trận đang diễn ra tại vịnh Persian, hôm qua Iran bắn thử 3 loại tên lửa mới dành cho hải quân có tầm bắn xa hơn các loại hỏa tiễn đang được trang bị trên những chiến hạm của nước này.
  • Iran phóng thử tên lửa tầm xa

    Iran phóng thử tên lửa tầm xa
    Lực lượng Binh đoàn cách mạng Iran (IRG) vừa bắn thử hàng loạt tên lửa, trong đó có loại tên lửa tầm xa Shahab-3.  Theo Đài truyền hình Iran đưa tin hôm qua, đây là một phần trong cuộc diễn tập quân sự mang tên “Nhà t
  • Bình Phước: Nghiệm thu đề tài khoa học trồng rừng tràm Melaleuca trên vùng đất bazan bán ngập

    Bình Phước: Nghiệm thu đề tài khoa học trồng rừng tràm Melaleuca trên vùng đất bazan bán ngập
    Hội đồng Khoa học tỉnh Bình Phước vừa tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu kỹ thuật, xây dựng mô hình trồng rừng Tràm Melaleuca trên vùng đất Bazan bán ngập lòng hồ thuỷ điện Thác Mơ thuộc huyện Phước Long - Bình Phước”. Đề t&
  • 20.000 người Trung Quốc sơ tán vì rò khí độc

    20.000 người Trung Quốc sơ tán vì rò khí độc
    Khoảng 10 tấn khí Ammonia đã rò ra ngoài sau khi đường ống tại nhà máy phân bón tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, bị nổ sáng thứ ba, khiến 20 nghìn người phải đi sơ tán khẩn cấp.
  • Nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ trắng án

    Nhà khoa học Thổ Nhĩ Kỳ trắng án
    Một tòa án tại thành phố Istanbul của THổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố trắng án cho một học giả 92 tuổi sau khi buộc bà tội thóa mạ phụ nữ Hồi giáo và khơi gợi thù ghét tôn giáo. Khảo cô
  • Thanh Hóa: một nông dân nhận giải thưởng KOVA

    Thanh Hóa: một nông dân nhận giải thưởng KOVA
    Đó là anh Trần Văn Lưu (ảnh) - nông dân ở thôn Thắng Lộc, xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) - nhân vật trong bài “Đài thông tin anh Lưu”. Anh vừa vinh dự được nhận giải thưởng KOVA năm 2006 (10 triệu đồng).
  • 345 đề tài nghiên cứu khoa học SV Eureka 2006

    345 đề tài nghiên cứu khoa học SV Eureka 2006
    Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ trẻ Thành đoàn TP.HCM cho biết đã nhận được 345 đề tài nghiên cứu khoa học dự giải thưởng Eureka năm 2006 của SV 22 trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP.HCM. Theo đó, các đề tài được chia theo sáu nhóm ngành
  • Cách mạng khoa học ở châu Á

    Cách mạng khoa học ở châu Á
    Trung Quốc tiếp tục thúc đẩy chính sách chiêu đãi hiền tài; Ấn Độ tăng tốc với kế hoạch nghiên cứu & phát triển (R&D) và Singapore đang đứng đầu châu Á về công nghệ sinh học. Toàn cảnh, một không khí hừng hực đầu tư cho nền
  • Nicaragua: Cấm phá thai trong mọi trường hợp

    Nicaragua: Cấm phá thai trong mọi trường hợp
    Với 52 phiếu thuận và không có phiếu chống, hôm 26-10 quốc hội Nicaragua đã thông qua dự luật cấm phá thai ngay cả trong trường hợp tính mạng người mẹ bị đe dọa.
  • Những nhà Robocon 04 và “Robot” quản lý vận tải

    Những nhà Robocon 04 và “Robot” quản lý vận tải
    Bỏ lại sau lưng hào quang chiến thắng, lời hứa thưởng 500 triệu đồng, các thành viên vô địch Robocon – châu Á, Thái Bình Dương 2004, nhóm FXR của ĐH BK TP.HCM lại lao vào nghi&ec
  • Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Đoàn cán bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA)

    Thứ trưởng Lê Đình Tiến tiếp Đoàn cán bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA)
    Ngày 26.10.2006, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Lê Đình Tiến đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ IAEA do bà Cynthia Heibegr làm Trưởng đoàn đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.
  • Iran mở rộng chương trình hạt nhân

    Iran mở rộng chương trình hạt nhân
    Hôm qua, Tehran tuyên bố tăng cường phát triển chương trình hạt nhân của mình bằng cách lắp đặt thêm hệ thống máy ly tâm thứ hai, phục vụ cho hoạt động làm giàu uranium vốn đang bị phương tây nghi ngờ.
  • 27 tập thể và cá nhân nhận Giải thưởng Kova

    27 tập thể và cá nhân nhận Giải thưởng Kova
    Hôm qua, Giải thưởng Kova lần thứ tư nhằm hỗ trợ SV nghèo vượt khó học giỏi; tập thể, cá nhân có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và tấm gương tiêu biểu trong đời sống xã hội đã được trao cho hai tập thể và 25 cá nhân.
  • Khuyến khích chuyển giao công nghệ cao để tăng tính cạnh tranh

    Khuyến khích chuyển giao công nghệ cao để tăng tính cạnh tranh
    Sáng qua (25-10), thảo luận dự án Luật chuyển giao công nghệ, nhiều ý kiến của đại biểu Quốc hội đề cập đến việc khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân hoạt động chuyển giao công nghệ phục vụ nhu cầu phát triển nhanh, bền vững của đất nước.
  • Ấn Độ: Diễn viên Bollywood tuyên truyền cảnh báo hiểm họa AIDS

    Ấn Độ: Diễn viên Bollywood tuyên truyền cảnh báo hiểm họa AIDS
    Ngôi sao điện ảnh Bollywood cùng hợp sức với Hãng thông tấn BBC tuyên truyền cảnh báo hiểm họa HIV-AIDS tại Ấn Độ. Shipa Shetty và Viveik Oberoi là 2 trong số những ngôi sao tham gia vào chương trình truyền hình cảnh báo dịch AIDS do BBC World Service Trust sả
  • Quản lý phóng xạ: Thủ tướng yêu cầu báo cáo trước 30-11

    Quản lý phóng xạ: Thủ tướng yêu cầu báo cáo trước 30-11
    Ngày 23-10, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 6072/VPCP-KG thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác quản lý và bảo đảm an ninh các nguồn phóng xạ.
  • VN cần sớm xây lò phản ứng hạt nhân mới

    VN cần sớm xây lò phản ứng hạt nhân mới
    Phó Viện trưởng Viện năng lượng nguyên tử VN, ông Phạm Duy Hiển, cho rằng VN cần sớm xây dựng lò phản ứng hạt nhân mới có công suất 5.000-10.000 kW (gấp 10-20 lần lò phản ứng nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt hiện nay) để triển khai hiệu quả Chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình đến 2020.
  • Israel dùng vũ khí hóa học ở Libăng

    Israel dùng vũ khí hóa học ở Libăng
    Israel hôm qua lần đầu tiên xác nhận họ đã thả bom phốt pho - vốn bị coi là vũ khí hóa học, trong chiến dịch tấn công nhóm Hezbollah ở Libăng hồi tháng 7 và tháng 8.